Nguyên phó phòng để lộ đề thi công chức tử vong tại nhà riêng

Thứ Tư, 04/07/2018 09:26  | Bảo Bình

|

​(CAO) Tối 3-7, ông Trần Trung Hiển – Bí thư Huyện ủy Krông Năng (Đắk Lắk) xác nhận, ông Lê Ngọc Sáu (SN 1964, nguyên Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng) vừa tử vong tại nhà riêng ở thôn 8, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày người thân ông Sáu phát hiện ông Sáu bị xuất huyết dạ dày nên đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trước đó, vào ngày 11-6, ông Lê Ngọc Sáu bị Viện KSND tỉnh Đắk Lắk truy tố về hành vi làm lộ bí mật Nhà nước.

Theo cáo trạng truy tố, vào ngày 10-7-2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã đối với các trường hợp là cán bộ tạm tuyển đang công tác tại các xã, thị trấn thuộc huyện Krông Năng và số thí sinh tự do có nguyện vọng công tác tại xác xã, thị trấn của huyện Krông Năng, có 302 thí tinh dự thi. Sau khi kết thúc kỳ thi, nhiều thí sinh nghi ngờ đề đã bị lộ từ trước nên trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được phản ánh, Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra, xác định ông Lê Ngọc Sáu là ủy viên Hội đồng thi tuyển có nhiệm vụ soạn thảo bộ đề thi đã có hành vi làm lộ đề thi cho một số người thân quen.

UBND huyện Krông Năng, nơi ông Sáu từng công tác​

Tại bản kết luận giám định của Tổng cục An ninh Bộ Công an: Tài liệu do Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk thu giữ được trước kỳ thi diễn ra trong vụ án trên có nhiều nội dung trùng khớp với đề thi do Hội đồng thi chuẩn bị. Các nội dung này được xác định là tài liệu mật thuộc độ Tối mật và được bảo vệ theo quy định pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, ông Lê Ngọc Sáu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận phù hợp với các tài liệu chứng cứ đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án.

Liên quan đến vụ lộ đề thi này, trước đó nhiều cán bộ chủ chốt tại huyện Krông Năng cũng đã bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm như ông Châu Văn Lượm - Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, Trưởng ban đề thi); ông Cao Xuân Phu - Trưởng phòng Nội vụ; ông Nguyễn Văn Hồng - Phó phòng Nội vụ; ông Mai Quốc Doanh - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang