Nhóm kiều nữ livestream làm nhục người khác lãnh án

Thứ Bảy, 24/08/2024 17:33

|

(CAO) Sau khi chấm dứt tình cảm nam nữ và đòi lại hơn 1 tỷ đồng góp vốn làm ăn không được, kiều nữ Như Ý (44 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) và 2 phụ nữ khác đi đòi nợ. 3 kiều nữ quay trực tiếp đăng lên mạng, xúc phạm con nợ…

Ngày 24/8, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “Làm nhục người khác” đối với các bị cáo: Trần Thị Như Ý (SN 1983, ngụ P.Phú Bài, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế); Võ Thị Khánh Trang (SN 1988, ngụ đường Hoàng Diệu, P.Tây Lộc, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Mai Thị Quỳnh Trâm (SN 1978, ngụ đường Hàn Mặc Tử, P.Vỹ Dạ, TP.Huế).

Trần Thị Như Ý (áo trắng, ở giữa) và 2 đồng phạm tại phiên xét xử phúc thẩm.

Theo cáo trạng, giữa Trần Thị Như Ý và anh N.Đ.T. (SN 1980, ngụ đường Ngô Thời Nhậm, P.Thuận Hòa, TP.Huế) có quan hệ tình cảm với nhau và cùng góp vốn kinh doanh. Sau khi hai người chấm dứt quan hệ tình cảm, Ý yêu cầu anh T. trả lại hơn 1 tỷ đồng góp vốn nhưng anh T. không trả.

Nhằm gây sức ép buộc anh T. trả nợ, Ý dùng ĐTDĐ thông qua các ứng dụng Zalo, Facebook để đăng những nội dung mang tính xúc phạm anh T. Khoảng 17 giờ ngày 29/1/2023, Ý rủ Trang và Trâm đến nhà bà H.T.Th. (mẹ anh T.) nhằm tìm anh T. để đòi nợ.

Tại đây, Ý dùng ĐTDĐ quay phát trực tiếp lên Facebook vừa dùng lời lẽ chửi bới thô tục, mạt sát nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự anh T. Ý dùng hình ảnh CCCD của anh T. có trong ĐTDĐ của Ý để Trang quay, phát trực tiếp lên mạng với đoạn video dài 5 phút 39 giây cho nhiều người xem, like và bình luận...

Nhận thấy những hành vi trên đã xúc phạm nhân phẩm, danh dự và gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc làm ăn bình thường của anh T. nên anh T. có đơn yêu cầu khởi tố vụ án.

Kết luận điều tra và cáo trạng thể hiện, trong vụ án thì Ý là người khởi xướng, rủ rê, là người thực hành nên phải chịu trách nhiệm chính. Trang và Trâm thực hành giúp sức tích cực về mặt tinh thần và vật chất cho Ý trong việc thực hiện hành vi phạm tội. Việc 3 bị cáo sử dụng mạng viễn thông, phương tiện điện tử quay phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook để chửi bới nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự của anh T. đã phạm vào tội “Làm nhục người khác”.

Phiên xét xử các bị cáo.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh T. tố giác bị mất 5 chỉ vàng tại nhà ở trong thời điểm nhóm của của Ý xâm nhập bất hợp pháp. Cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ nội dung tố giác này.

Ngày 23/5/2024, TAND TP.Huế xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Thị Như Ý 6 tháng tù (án treo); Võ Thị Khánh Trang và Mai Thị Quỳnh Trâm cùng 4 tháng tù (án treo). Cho rằng mức án này là nhẹ, bị hại là anh T. kháng cáo với lý do tòa sơ thẩm tuyên án đối với các bị cáo chưa thỏa đáng.

Tại phiên xử phúc thẩm, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế bác kháng cáo của anh T., giữ nguyên mức hình phạt đối với các bị cáo như tòa sơ thẩm đã tuyên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang