Ba 'kiều nữ' đi đòi tiền, livestream lên mạng bị xét xử tội làm nhục người khác

Thứ Sáu, 24/05/2024 15:45

|

(CAO) Sau khi chấm dứt quan hệ tình cảm, Trần Thị Như Ý (SN 1983) liên tục đi đòi bạn trai cũ trả hơn 1 tỷ đồng là tiền góp vốn kinh doanh. Ý và 2 phụ nữ khác đến nhà mẹ con nợ để livestream, phát lên Facebook.

TAND TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) ngày 23/5 xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Trần Thị Như Ý (SN 1983, ngụ P.Phú Bài, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Võ Thị Khánh Trang (SN 1988, ngụ đường Hoàng Diệu, P.Tây Lộc, TP.Huế) và Mai Thị Quỳnh Trâm (SN 1978, ngụ đường Hàn Mặc Tử, P.Vỹ Dạ, TP Huế) về tội “Làm nhục người khác”.

Phiên tòa xét xử các bị cáo về tội “Làm nhục người khác”.

Theo cáo trạng và hồ sơ vụ án, Ý và anh N.Đ.T. (SN 1980, ngụ P.Thuận Hòa, TP.Huế) có quan hệ tình cảm với nhau và cùng góp vốn làm ăn, kinh doanh. Sau khi hai người chấm dứt quan hệ tình cảm, Ý yêu cầu anh T. trả lại hơn 1 tỷ đồng tiền Ý góp vốn nhưng anh T. không trả.

Nhằm gây sức ép buộc anh T. trả nợ, Ý sử dụng điện thoại di động thông qua các ứng dụng Zalo, Facebook để đăng những nội dung mang tính xúc phạm đến cá nhân anh T. Khoảng 17 giờ ngày 29/1/2023, Ý rủ Trang và Trâm đi đến nhà bà mẹ anh T. ở đường Ngô Thời Nhậm (TP.Huế) nhằm tìm anh T. để đòi nợ.

Ý vừa dùng điện thoại di động quay, phát lên mạng Facebook vừa chửi bới, mạt sát anh T. Ý sử dụng hình ảnh thẻ căn cước công dân của anh T. trong điện thoại của mình để Trang quay clip (hơn 5 phút) rồi phát trực tiếp lên mạng cho nhiều người xem, like và bình luận...

Anh T. có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị khởi tố vụ án, xử lý những người vi phạm, làm nhục, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của mình. Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng.

HĐXX nhận định, việc 3 bị cáo sử dụng mạng viễn thông, phương tiện điện tử quay phát trực tiếp lên mạng Facebook để chửi bới nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự của anh T. đã phạm vào tội “Làm nhục người khác”.

Qua xem xét, đánh giá toàn bộ hồ sơ, xét xử tại tòa, HĐXX tuyên phạt Trần Thị Như Ý 6 tháng tù (án treo); Võ Thị Khánh Trang và Mai Thị Quỳnh Trâm cùng 4 tháng tù (án treo).

Bình luận (0)

Lên đầu trang