Nhóm người Hàn Quốc ở “chui” có biểu hiện nghi vấn

Thứ Sáu, 06/03/2020 17:29  | Hoàng Quân

|

(CATP) Có 6 người Hàn Quốc đến lưu trú nhưng chủ nhà chỉ khai báo 2 người. Công an kiểm tra, phát hiện 4 người Hàn Quốc ở “chui” có biểu hiện vi phạm khi hoạt động công nghệ cao.

Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) đang phối hợp cùng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng đang xác minh, làm rõ hành vi nghi vấn hoạt động công nghệ cao của nhóm người khách Hàn Quốc lưu trú “chui” (không đăng ký tạm trú) trên địa bàn.

Trước đó, qua nguồn tin của quần chúng và công tác kiểm tra người nước ngoài trên địa bàn, Công an Q.Sơn Trà kiểm tra hành chính căn nhà địa chỉ lô 4, B3.12 Phan Bá Vành (P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà) do bà Nguyễn Thị Dung làm chủ, phát hiện có 6 người Hàn Quốc đang tạm trú.

Qua kiểm tra trên hệ thống khai báo trực tuyến, cơ sở lưu trú này chỉ khai báo cho 2/6 trường hợp, 4 người còn lại không được khai báo tạm trú tạm theo quy định.

Tại tầng 2 và tầng 3, lực lượng Công an quận còn phát hiện 4 máy tính để bàn mà những người này đang sử dụng và một số giấy tờ, vật dụng, trang thiết bị liên quan đến hoạt động sử dụng công nghệ cao.

Công an Q.Sơn Trà bàn giao những người Hàn Quốc và vụ việc đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng để đơn vị này xác minh, xử lý theo thẩm quyền.

UBND P.Nại Hiên Đông cũng đang phối hợp các cơ quan, ban ngành kiểm tra, rà soát các cơ sở lưu trú, các địa điểm kinh doanh có điều kiện về việc người nước ngoài đến sinh hoạt, lưu trú. Nhiều trường hợp chủ cơ sở không thực hiện đầy đủ việc khai báo tạm trú theo quy định.

Hàng năm, lực lượng Công an tại TP.Đà Nẵng phát hiện, xử lý hàng trăm đối tượng người nước ngoài (chủ yếu hành khách mang quốc tịch Trung Quốc, Hàn Quốc) nhập cảnh vào Đà Nẵng theo diện du lịch nhưng hoạt động trái phép liên quan tội phạm công nghệ cao như đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang