Phạt 2 thanh niên đốt lửa gây nguy cơ cháy rừng

Thứ Năm, 08/08/2019 11:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hai thanh niên mang dao lên rừng dựng lán, chặt cây để đốt củi lửa trại sau đó không dập tắt hẳn. Rất may lực lượng chức năng kịp thời phát hiện ngọn lửa, ngăn không để đám cháy lan rộng.

Ngày 8-8, lãnh đạo UBND P.An Cựu (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) xác nhận, vừa ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 2 thanh niên về hành vi “Lập lán, trại trong rừng đặc dụng, không được phép của chủ rừng” và “Sử dụng lửa không đúng quy định của pháp luật trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt rừng đặc dụng”.

Lực lượng công an làm việc, lập biên bản vi phạm đối với 2 thanh niên có hành vi xâm phạm rừng.

Vào lúc 15 giờ 30 ngày 28-7, Lê Ngọc Vũ (2002) và và Nguyễn Văn Tùng (SN 2002, cùng ngụ xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lên núi Ngự Bình (thuộc P.An Cựu) để lập lán, trại và chặt cây khô để đốt lửa trại.

Lúc 19 giờ 30 cùng ngày, lực lượng của Lâm nghiệp Tiền Phong tuần tra, phát hiện ngọn lửa bốc cháy nên đến dập tắt lửa, không để đám cháy lan rộng ra rừng và thông báo sự việc, đề nghị cơ quan chức xác minh, xử lý.

Công an P.An Cựu làm rõ hành vi vi phạm của Vũ và Tùng; lập hồ sơ, tham mưu UBND P.An Cựu ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 3 triệu đồng.

Thực tế nhiều vụ cháy rừng xảy ra tại Thừa Thiên – Huế và một số tỉnh miền Trung có nguyên nhân từ việc làm của con người do sơ ý, thiếu ý thức như đốt vàng mã, hút thuốc, đốt lửa trại, đốt thực bì trong rừng…, đã gây ra những vụ cháy rừng gây thiệt hại lớn về tài sản, tác động xấu đến môi trường và hệ sinh thái.

Những con dao mà các thanh niên chặt cây khô để đốt lửa trại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang