Bảy cán bộ bị tưới xăng đốt bỏng nặng khi cưỡng chế thi hành án

Thứ Năm, 08/08/2019 09:55  | Thiện Thảo

|

(CAO) Trong 7 cán bộ bị thương do bỏng xăng có 3 CBCS Công an, 3 chấp hành viên thi hành án và Chủ tịch hội phụ nữ xã.

Chiều 7-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Nước, Cà Mau tạm hình sự Phạm Hoàng Kiếm (SN 1959) và vợ là Lê Thị Hiến (SN 1967), Phạm Thị Phiếm (SN 1990, con gái Kiếm - Hiến) và Lê Thành Lập (SN 1949, anh Hiến) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu, cha mẹ bà Hiến có thửa đất ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau (khoảng 4.600m2). Trong 2 năm qua, một người anh em của bà Hiến bán thửa đất này cho người khác. Vợ chồng bà Hiến cư ngụ trên thửa đất này, không chịu giao cho người chủ mới nên bị họ khởi kiện. Lý lẽ bà Hiến đưa ra là đất này trước đây cha mẹ đã cho bà 3.000m2, nhưng chỉ làm giấy tay, chưa tách thửa.

Tòa án huyện Cái Nước tỉnh Cà Mau đã xử sơ thẩm tuyên gia đình bà Hiến phải di dời để giao phần đất lại cho người đã mua hợp pháp. Bà Hiến không kháng án nên sau đó Chi cục thi hành án huyện Cái Nước đã tiến hành thi hành án theo đơn yêu cầu phía nguyên đơn.

Khu vực diễn ra việc cưỡng chế
Xe cấp cứu tại hiện trường

Đến 9 giờ sáng ngày 7-8-2019, Chi cục thi hành án huyện Cái Nước tiến hành cưỡng chế theo luật định. Theo báo cáo bước đầu của UBND huyện Cái Nước, Đoàn cưỡng chế mời vợ chồng bà Hiến ra nghe đọc quyết định cưỡng chế. Tuy nhiên, họ chống đối quyết liệt. Lúc bấy giờ, theo xác định của đoàn là có 8 người trong nhà.

Việc cưỡng chế diễn ra, những người trong nhà đã dùng xăng, dao tấn công quyết liệt đoàn cưỡng chế. Khi lực lượng triển khai quyết định, họ đã dùng xăng, chứa trong thau tưới vãi lên các cán bộ đang hỗ trợ cưỡng chế và châm lửa.

Nhiều cán bộ đã bị cháy. Văn phòng UBND huyện Cái Nước xác định có 7 người bị thương đến mức phải đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện, gồm 3 chiến sỹ Công an, 3 cán bộ Thi hành án huyện Cái Nước và Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thạnh Phú. Trong 7 người thì có 6 người cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, một người khá nặng được chuyển lên TP.HCM điều trị. Hiện những người bị thương đã ổn định sức khỏe, không nguy hiểm tính mạng.

Đến chiều cùng ngày thì các hoạt động khám nhiệm hiện trường, tiếp tục cưỡng chế giao đất đã được tiến hành hoàn tất. Đại tá Đỗ Chí Công, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, hiện công an đang làm rõ và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ đối với nhóm người trên. Bước đầu, công an tạm giữ hình sự 4 người chống người thi hành công vụ, 2 đối tượng khác đã bỏ trốn, đang bị truy tìm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang