Bắt đối tượng làm giả lượng lớn giấy khám sức khỏe

Thứ Tư, 31/07/2019 15:54

|

(CAO) Chiều 31-7, Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, vừa bắt và tạm giữ Đặng Lê Anh Giang (26 tuổi) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của Bệnh viện Đa khoa Trung ương (BVĐKTƯ) Quảng Nam và nhiều cơ quan, tổ chức khác.

Thời gian qua, xuất hiện nhiều giấy khám sức khỏe có dấu hiệu giả mạo chữ ký bác sĩ và con dấu của BVĐKTW Quảng Nam gây ảnh hưởng đến uy tín của Bệnh viện và gây nhiều hệ lụy xã hội.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bảo, BV ĐKTW Quảng Nam cho biết: Vào tháng 10/2018, Bệnh viện có thông tin về con dấu giả mạo của bệnh viện, sau đó phát hiện thêm nhiều mẫu giấy khám sức khỏe có đóng dấu giả của BV ĐKTW Quảng Nam.

Quá trình kiểm tra phát hiện có nhiều điểm đáng nghi, sai thông tin về con dấu của bệnh viện, con dấu của khoa Khám bệnh đang quản lý, sai thông tin về tên và con dấu của bác sĩ kết luận trong các hồ sơ khám sức khoẻ giả này.

Việc làm này đã gây ảnh ưởng đến uy tín của bệnh viện, gây tâm lý lo lắng cho các bác sĩ bị giả mạo chữ ký và con dấu. Vì vậy, ban lãnh đạo bệnh viện đã làm công văn gửi Công an tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi cùng phối hợp điều tra về hành vi lừa đảo này.

Đối tượng Đặng Lê Anh Giang tại cơ quan điều tra.

Đến ngày 28-7-2019, Công an huyện Bình Sơn đã bắt được đối tượng Đặng Lê Anh Giang (trú tại thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) cùng 50 giấy khám sức khỏe có đóng dấu và chữ ký giả của BV ĐKTW Quảng Nam.

Khám xét chỗ ở của Đặng Lê Anh Giang, công an phát hiện và thu giữ thêm hàng chục con dấu giả của nhiều bệnh viện, nhiều trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và trường học khác.

Qua quá trình đấu tranh, bước đầu Giang khai nhận bắt đầu làm hồ sơ và giấy tờ khám sức khỏe giả mạo từ năm 2017 với giá 150.000 đồng/tờ. Trong 2 năm thực hiện, Giang đã cấu kết cùng cha ruột là Đặng Văn Đô và đồng phạm Đỗ Đình Toàn làm giả hơn 1.300 giấy tờ, giấy khám sức khỏe giả của nhiều cơ quan, tổ chức.

Đối tượng này cũng móc nối với 9 cơ sở photocopy, chụp ảnh nhằm giới thiệu cho khách có nhu cầu. Hiện đối tượng đang bị Công an huyện Bình Sơn tạm giữ để tiếp tục điều tra về hành vi làm giả con dấu, giấy tờ của nhiều cơ quan, tổ chức.

Qua sự việc trên, có thể thấy nhiều người đã dễ dàng chấp nhận việc mua giấy khám sức khỏe giả với chứng nhận sức khỏe tốt để xin việc, học lái xe, … mà không hề được kiểm tra và chứng nhận đúng tình trạng sức khỏe tại cơ sở y tế.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bình Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang