Thợ điện lạnh thực hiện 14 vụ trộm tài sản trong gần 2 tháng

Thứ Ba, 30/07/2019 18:08

|

(CAO) Ngày 30-7, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đã bắt tạm giam Mai Văn Giang (SN 1994, trú tại Nga Nhân, Nga Sơn, Thanh Hóa) về tội trộm cắp tài sản.

Quá trình điều tra làm rõ: Mai Văn Giang làm nghề lắp đặt điều hòa, hiện thuê trọ tại phường Phương Canh, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội. Do lười lao động, lại mê chơi game nên số tiền đi làm không đủ chi phí cho sinh hoạt hàng ngày. Trong lúc đang cần tiền, Giang nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản của những người dân xung quanh.

Theo đó, Giang thường chơi game tại các quán Internet đến đêm rồi đi bộ ra các khu vực nhà dân trên địa bàn phường Phương Canh xem ai sơ hở thì trộm cắp tài sản. Tài sản Giang nhằm vào thường là các xe máy của những người dân.

Ngày 26-4, Giang đến nhà bạn thuê trọ ở tổ 1, Tu Hoàng, Phương Canh chơi. Thấy bạn không có nhà, Giang phá khóa cửa, vào phòng lấy trộm 1 laptop nhãn hiệu Dell màu đen và 1 balo màu tím. Sau đó Giang mang chiếc máy tính này bán ở cửa hàng Laptop 24h, địa chỉ ở phường Phương Canh được được 800.000 đồng.

Đối tượng Văn Giang

Từ phi vụ đầu tiên thực hiện ngày 26-4 đến thời điểm bị bắt vào ngày 21-6, Giang trộm cắp 14 chiếc xe máy, chủ yếu trong các xóm trọ trên địa bàn. Toàn bộ số xe máy trộm cắp được, Giang không tiêu thụ tài sản theo cách thông thường mà “ký gửi” những chiếc xe này đổi lấy vật tư thiết bị điện lạnh... Sau khi đã chọn mua xong vật tư, Giang nói không mang đủ tiền, xin mua chịu và để lại xe máy để làm tin. Sau đó, Giang lấy vật tư điện lạnh đi bán lấy tiền tiêu xài và cao chạy xa bay.

Cụ thể, ngày 11-5, Giang đến cửa hàng ở phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội mua dây điện, ống đồng hết 3,3 triệu đồng đồng thời xin anh Trần Trọng C. (nhân viên bán hàng) đặt lại chiếc xe Sirius màu trắng, nói rằng hôm sau đến trả tiền lấy xe. Ngày hôm sau, Giang đến cửa hàng gặp anh C. nói vật tư hôm trước lắp đặt sai, Giang xin lấy thêm gần 4 triệu dây đồng và đặt lại chiếc xe máy Wave màu đỏ, nói rằng sẽ trả tiền và lấy xe ngay sau khi được khách thanh toán. Anh C. đồng ý và Giang lấy vật tư đi luôn, không quay lại lấy cả 2 chiếc xe.

Tiếp đến, Giang đi xe máy Jupiter màu đỏ trộm cắp được đến một cửa hàng trên đường Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội gặp anh Mai Văn S. (chủ cửa hàng). Sau khi chọn mua 3,5 triệu đồng tiền vật tư, Giang nói không mang đủ tiền và xin đặt lại chiếc xe trên để làm tin. Anh S. tin tưởng và đồng ý cho Giang mang vật tư đi.

Cũng với thủ đoạn trên, Giang lừa nhiều cửa hàng trên địa bàn quận Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Hà Đông; Thanh Oai, Hà Nội với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang