Cục "thiên thạch" nổi trên nước giá 1 triệu USD được làm thế nào?

Thứ Hai, 05/08/2019 17:47

|

(CAO) Bốn người đàn ông cùng nhau lên kế hoạch dùng “thiên thạch” để lừa người dân bán lấy tiền tiêu xài rồi cùng ra tòa lãnh án.

Ngày 5/8 TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa và tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng (SN 1968, ngụ ấp Thới Hòa, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) 18 năm tù; Nguyễn Thanh Cần (SN 1959, ngụ ấp Phú Sung, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) 16 năm tù; Đặng Ngọc Thành (SN 1968) 11 năm tù và Bùi Hữu Tuấn (SN 1970, cùng ngụ ấp An Khương, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, Kiên Giang) 10 năm tù, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, vào khoảng đầu tháng 1-2017, Hùng bàn bạc với Thành và Tuấn cùng nhau làm thiên thạch giả sau đó lừa bán cho người có nhu cầu mua thiên thạch, thì được tất cả đồng ý.

Thiên thạch giả do bọn chúng chế tạo với nhiều công đoạn tinh vi như làm nứt kính, để gần hộp quẹt gas (bật lửa) làm gas trong bật lửa hóa thành nước và mất tác dụng của đá lửa khiến quẹt không cháy, để gần nhiệt kê làm rạn nứt, đông đặc thủy ngân trong nhiệt kế. Viên "thiên thạch" nặng khoảng trên 1 kg và khi bỏ vào nước thì lơ lửng không chìm...

Bốn bị cáo tại tòa

Để làm thiên thạch giả, Hùng cắt 1 đoạn nhựa màu đen của móc phơi quần áo và dùng dao cắt giấy để gọt đoạn nhựa thành hình trụ (tạo thành viên thiên thạch) và khoan một lỗ nhỏ phía dưới để nhét chì khi bỏ vào nước sẽ chìm xuống đáy và nhét thuốc sủi đã được cà nhuyễn vào để khi gặp nước thuốc sẽ sủi bọt làm cho viên nhựa (thiên thạch giả) lơ lửng trong nước, công đoạn này Hùng gọi là “cân nước”.

Sau khi chuẩn bị công phu, Thành thực hiện thử để canh lượng chì vừa đủ làm cho viên nhựa khi bỏ vào nước sẽ chìm xuống và còn chứa khoảng trống vừa đủ để cho lượng thuốc vào để làm viên nhựa lơ lửng trong nước. Sau đó Hùng kêu Tuấn bỏ một tấm kính vào nồi đậy nắp lại và đốt lửa cho nóng tấm kính rồi để vào nước làm cho kính nứt chứ không bể.

Lấy một ống nhiệt kế cắt một đoạn cho thủy ngân ra ngoài và đưa vỏ ống nhiệt kế vào lửa đốt cho vỏ nứt, sau đó bỏ bạc vụn vào để tạo thành nhiệt kế bị nứt và thủy ngân trong nhiệt kế đông đặc. Sau đó, Hùng cắt ống nhựa tạo thành khuôn và kêu Tuấn nấu chì đổ vào khuôn tạo thành hộp hình tròn để đựng viên nhựa (thiên thạch giả).

Hùng lấy 1 bật lửa (hộp quẹt gas) mở cho gas trong bật lửa thoát ra ngoài, rồi lấy ống nhựa của tăm bông dùng miệng ngậm nước thổi vào trong hộp quẹt và Hùng chuẩn bị bột khô tạo hình viên đá lửa. Hùng kêu Tuấn thay viên đá lửa thật thành viên đá bột mục đích nhằm để tạo gas trong bật lửa hóa thành nước và đá lửa bị hủy trong lúc thử hàng để người mua tin là thật.

Tuấn mua 1 hộp nhựa lấy nắp của hộp nhựa làm khuôn và nấu lượng chì khoảng 1,2kg đổ thành hình tròn, mỏng theo khuôn nắp hộp. Sau đó Tuấn mài miếng chì và dán dưới nắp nhựa, dùng giấy trắng dán che lại. Sau khi làm xong thiên thạch giả, cả ba phân công nhiệm vụ rõ ràng rồi đi tìm Nguyễn Thanh Cần làm môi giới đi lừa đảo.

Cần tung tin cho Phan Thanh Dũng (ở tỉnh Tây Ninh) và Đảm (ở Đắc Nông) biết mình có thiên thạch thật và hứa nếu dẫn được người mua thì cho tiền hoa hồng. Sau đó, Đảm và Dũng đã giới thiệu Huỳnh Thanh Nhân (ở tỉnh Bình Phước) cho Cần để mua thiên thạch. Cần dẫn anh Nhân đến nhà Hùng để xem, anh Nhân đồng ý. Ngày 09/01/2017, Cần dẫn anh Nhân đến nhà Hùng xem hàng. Hùng đã kêu Thành, Tuấn chuẩn bị công cụ sẵn để làm các thử nghiệm cho Nhân xem. Tại đây các bị cáo dùng chiêu trò che mắt để anh Nhân tin là thiên thạch thật có siêu tác dụng.

Ngày hôm sau, Cần và Nhân đến nhà Hùng kiểm tra thiên thạch lại lần nữa và sau đó làm hợp đồng mua bán thiên thạch giả với giá 1 triệu USD. Anh Nhân trả trước 600 triệu. Sau khi Hùng nhận 600 triệu đồng của anh Nhân, Hùng chia cho Thành và Tuấn mỗi người 115 triệu đồng; Cần 200 triệu đồng và phần Hùng được hưởng 170 triệu đồng. Sau khi nhận tiền các bị cáo cắt liên lạc với anh Nhân, biết mình bị lừa nên anh Nhân làm đơn tố cáo ra Cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, Hùng khai nhận đã thực hiện thêm hai vụ án lừa đảo khác trên địa bàn huyện Long Mỹ (Hậu Giang) và huyện Bình Tân (Vĩnh Long).

Bình luận (0)

Lên đầu trang