Thủ đoạn đê hèn của nhóm đối tượng "khủng bố" tiệm phở Hòa

Thứ Hai, 05/08/2019 15:29

|

(CAO) Chiều nay (5-8), Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tổ chức họp báo công bố thông tin về việc bắt nhóm đối tượng ném chất bẩn vào tiệm phở Hòa (đường Pasteur, quận 3) để gây áp lực trả nợ cho người thân.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự chủ trì buổi họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan, gồm: Phạm Phong Phú, Khương Đình Đồng, Phạm Thành Đô, Nguyễn Xuân Tùng và Nguyễn Văn Công.

Ngoài ra, công an tạm giữ thêm 2 đối tượng là Kiều Hồng Sơn và Lương Văn Phúc để làm rõ. Hai đối tượng này cung cấp phương tiện cho các đối tượng thực hiện hành vi "khủng bố" quán phở Hòa.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam nói về thủ đoạn đê hèn của các đối tượng:

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam chủ trì buổi họp báo
Đối tượng chủ mưu Phạm Phong Phú (thường gọi Phú môtô)
Các đối tượng liên quan bị bắt giữ
Tang vật thu giữ

Tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam đã thông tin đến báo chí nội dung vụ án cũng như quá trình lực lượng công an điều tra, khám phá vụ án phức tạp, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, gia đình ông Phạm Tùng Linh, Phạm Thành Tiến, Phạm Thành Tân, Phạm Thị Kim Hương là chủ cửa hàng kinh doanh quán Phở Hòa tại địa chi 260C Pasteur, P8,Q3 (tiệm phở lâu năm, nổi tiếng ở Sài Gòn, được người dân và du khách yêu thích) tố cáo sự việc trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/12019 đến ngày 31/7/2019, quán phở nhiều lần bị nhóm người lạ mặt đến tạt sơn, chất bẩn (mắm tôm) gây hư hại tài sản và ảnh hường đến việc kinh doanh.

Nguyên nhân là do nhóm đối tượng này làm ăn, mua bán xe, nhà đất và phát sinh nợ nần với em rể ông Linh là Trần Anh Tuấn (tên gọi khác là Phương, SN 1976, ngụ số 262A Pasteur, P.8, Q3), đến nay các đối tượng này mất liên lạc với Tuấn.

Vì vậy các đối tượng yêu cầu gia đình phải đứng ra trả nợ thay cho Tuấn, nếu không thì sẽ không cho quán phở Hòa hoạt động kinh doanh. Do bị nhóm đối tượng trên đe dọa, ném chất bẩn nhiều lần nên quán buộc phải đóng cửa không dám hoạt động vì lo sợ.

Từ thông tin trình báo, qua áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngay sau cuộc họp với sự chỉ đạo của Ban giám đốc CATP, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) đã khẩn trương vào cuộc điều tra và bắt 7 đối tượng liên quan đến hành vi tạt sơn, mắm tôm vào quán phở Hòa và cho con dán vào tô phở.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam trả lời phỏng vấn báo đài

Qua làm rõ, đến nay Cơ quan điều tra đã xác định được 1 đối tượng có vai trò chủ mưu chỉ đạo đàn em thực hiện là Phạm Phong Phú (tự Phú môtô, SN 1972, HKTT 12/39 Tô Hiệu, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú; ngụ chung cư Hà Đô, đường 3/2, phường 12, quận 10). Phú khai nhận đã chỉ đạo đàn em đến quán phở Hòa tạt sơn đỏ, măm tôm gây áp lực buộc gia đình phải trả nợ thay cho Tuấn.

Bốn đối tượng có nhiệm vụ mua sơn, chất bẩn để ném vào quán phở và bỏ con gián vào tô phở gồm: Khương Đình Đồng (SN 1991, HKTT xã Định Bình, huyện Yên Định, Thanh Hóa; tạm trú đường số 3, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân); Phạm Thành Đô (SN 1978, HKTT phường 5, quận Tân Bình, có 1 tiền án về tội tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy); Nguyễn Xuân Tùng (SN 1991, HKTT xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng, tạm trú phường 3, quận Tân Bình, có 1 tiền án tội cố ý gây thương tích) và Lê Văn Công (SN 1992, HKTT, thôn 5, xã Định Thành, huyện Yên Định, Thanh Hóa; tạm trú phường 15, Tân Bình).

Trong đó Đồng là đối tượng có vai trò tổ chức thực hiện, sau khi nhận lệnh từ Phú, Đồng thuê các đối tượng khác đi tạt sơn, chất bẩn vào quán phở Hòa. Ngoài ra khoảng 19h ngày 29/7/2019 Đồng đi với khoảng 20 đối tượng đến quán phở gây áp lực và bỏ dán vào tô phở.

Qua kiểm tra nhanh phát hiện 3 đối tượng Đô, Tùng, Công dương tính ma túy, ngoài ra còn 2 đối tượng dương tính ma túy là đồng bọn của các đối tượng trên nhưng chưa chứng minh được có liên quan đến vụ việc trên nên tạm thời bàn giao cho địa phương giáo dục, quản lý.

Tang vật thu giữ của các đối tượng gồm: sơn, bình xịt hơi cay, kiếm, phương tiện, quần áo phục vụ đi tạt sơn, còng, áo giáp, giấy tờ xe và 3 xe ô tô.

Ngoài ra, mở rộng vụ án, bước đầu công an thu giữ một số giấy tờ, phương tiện liên quan đến hành ví lừa đảo, làm giả giấy tờ, Phòng CSHS sẽ tiếp tục mở rộng điều tra về các hành vi này.

Phòng CSHS Công an TP.Hồ Chí Minh cũng kêu gọi ai là nạn nhân bị các đối tượng tạt sơn, chất bẩn khi vào ăn tại tiệm phở Hòa thì liên hệ với Đội 2 - Phòng CSHS để hợp tác điều tra. Đề nghị các đối tượng đồng bọn có liên quan đến băng nhóm trên nhanh chóng ra trình diện để nhận được sự khoan hồng.

Theo lãnh đạo Phòng CSHS, việc nhanh chóng khám phá được vụ án trên là nhờ làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, đã đưa các đối tượng vào diện quản lý, nên khi các vụ việc xảy ra có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Phòng CSHS đã nhận diện được các đối tượng nghi vấn và đồng loạt bắt giữ.

Thời gian tới Phòng CSHS sẽ tập trung áp dụng các biện pháp nghiệp vụ cơ bản để đánh mạnh vào các băng, ổ nhóm hoạt động đòi nợ thuê, đặc biệt là các công ty hoạt dộng kinh doanh dịch vụ thu hồi nợ có biểu hiện khủng bố, đe dọa nạn nhân, ném sơn, chất bẩn với mục đích, yêu cầu đưa tiền trái ý muốn có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang