Tra cứu thông tin bảo hiểm bằng điện thoại thay đổi như thế nào?

Thứ Bảy, 03/08/2019 08:36  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, từ đầu tháng 4-2019 đã triển khai chính thức Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội, trong đó có nội dung cá nhân, đơn vị tự tra cứu thông tin được giảm sâu về cước phí.

Trong thông báo vừa gửi Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc dừng tin nhắn tra cứu tới đầu số 8179, Trung tâm công nghệ thông tin (CNTT) – Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, từ đầu tháng 4-2019, Trung tâm đã triển khai chính thức Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội, trong đó có nội dung cá nhân, đơn vị tự tra cứu thông tin theo đầu số 8179, phí dịch vụ tra cứu theo thông báo của đơn vị cung cấp dịch vụ là 1.500 đồng/ tin nhắn.

Để giảm chi phí cho cá nhân, đơn vị khi tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội, từ giữa tháng 4-2019, Trung tâm CNTT – Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã bổ sung đầu số tra cứu 8079 với mức phí dịch vụ là 1.000 đồng/ tin nhắn.

Người dân làm theo các hướng dẫn trên để biết thông tin về việc tham gia BHXH.

Cùng với việc thông báo dừng đầu số tra cứu 8179 từ tháng 8-2019, Trung tâm CNTT – Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng cho biết, những trường hợp cá nhân, đơn vị vẫn gửi tin nhắn tra cứu tới đầu số 8179, sẽ nhận được tin nhắn hướng dẫn tra cứu tới đầu số 8079.

Việc nhắn tin được thực hiện ví như, khi cá nhân, đơn vị tham gia bảo hiểm gửi tin nhắn với cú pháp “TC BHXH (mã số bảo hiểm xã hội)” tới đầu số 8179 để tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội, họ sẽ nhận được tin nhắn với nội dung “Vui lòng sử dụng cú pháp BH QT (mã số bảo hiểm xã hội) gửi 8079 để tra cứu thời gian tham gia BHXH. Trân trọng cảm ơn!”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang