Công bố kết quả xác minh nhà đất của Chủ tịch tỉnh Cà Mau

Thứ Sáu, 02/08/2019 12:47  | Thiện Thảo

|

(CAO) Hiện Sở Thông tin-Truyền thông cùng các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau tiếp tục kiểm tra để xử lý thông tin không đúng sự thật.

Ngày 2-8, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau ký báo cáo kết quả rà soát, kiểm tra, xác minh thông tin nhà đất của ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau từ phản ánh trên mạng.

Theo đó ngày 22-7,trên trang web có địa chỉ damkhoinghiep.vn đăng tải bài viết "Cà Mau có một "ốc đảo" bình yên như thế giữa thành phố không bình yên". 

Nội dung bài viết cho rằng, TP.Cà Mau thực hiện quy hoạch, thu hồi đât phục vụ phát triên kinh tê - xã hội, các hộ dân chấp hành. Tuy nhiên, trong khuôn viên đất của gia đình ông Nguyên Tiên Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (tại số 444, đường Trần Hưng Đạo nối dài) “ngoài phạm vi 60m được giữ lại theo chủ trương chung, vẫn còn không dưới 60m chiều sâu nữa ngang nhiên tồn tại chẳng bàn giao cho ai và chính quyền cũng chẳng ai động đến... “ốc đảo” bình yên, đó chỉ có thể là một khoảng lặng trước cơn bão...".

Để làm rõ và cung cấp thông tin về nhà đất trên, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND TP.Cà Mau, sở, ngành, đơn vị có liên quan rà soát, xác minh và báo cáo khẳng định, nội dung thông tin trên là sai sự thật.

Trong thời gian thực hiện dự án khu D thuộc khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc TP.Cà Mau được UBND TP.Cà Mau thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo đúng trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật.

Cụ thể, ngày 4-4-2018, UBND TP.Cà Mau ký Quyết định số 746/QĐ-UBND  về việc thu hồi đất của hộ ông (bà) Nguyễn Tiến Hải và bà Triệu Thu Hồng phần đất tọa lạc tại phường Tân Thành, TP.Cà Mau.

Theo đó, hộ ông (bà) Nguyễn Tiến Hải, bà Triệu Thu Hồng có đất bị thu hồi 2.234 m2, trong đó: 172,79m2 đất ở và 2.061,21m2 đất trồng lúa (theo đo đạc thực tế, đã trừ phần chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đô thị 60m từ đường Quản Lộ - Phụng Hiệp vào).

Ngày 20-11-2018, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau có Quyết định số 4739/QĐ-UBND phê duyệt Phương án (lần 8 và bổ sung lần 6) bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án Khu D thuộc khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc, TP.Cà Mau - 58 hộ gia đình, cá nhân. Tổng giá trị bồi thường hộ ông Hải, bà Hồng là 1.303.047.400 đồng, trong đó: đất 1.288.297.400 đồng; cây trồng 14.750.000 đồng.

Hộ ông Hải cũng đã chấp hành đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện quyết định thu hồi đất, phương án bồi thường của cơ quan có thẩm quyền, không có bất cứ yêu cầu, khiếu nại gì, và đã bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định, thực hiện đúng quy định hiện hành về bàn giao diện tích trong quy hoạch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, nội dung của bài viết hoàn toàn sai sự thật. 

Các công trình trên phần đất của ông Hải được tháo dỡ

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, trang web có địa chỉ damkhoinghiep.vn là trang thông tin điện tử do một công ty trách nhiệm hữu hạn tại TP.HCM vận hành, không phải là báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp.

Với vai trò là cơ quan quản lý báo chí ở địa phương, Sở đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, làm rõ mục đích, động cơ của tác giả bài viết; đồng thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang