Một ngày triệt phá hai vụ cướp giật tài sản

Chủ Nhật, 04/08/2019 20:53

|

(CAO) Ngày 4-8, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, trong 1 ngày lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình điều tra, triệt phá hai vụ cướp giật tài sản, bắt hai đối tượng, cùng tang vật vụ án.

Điển hình, khoảng 12 giờ ngày 3-8, Công an huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Tú, SN 1997, trú thôn Trường Sơn 2, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa - thủ phạm gây ra 2 vụ cướp giật tài sản của người nước ngoài trên địa bàn huyện Hoa Lư.

Quá trình điều tra làm rõ: Bản thân Lê Văn Tú là người thường xuyên đi du lịch dưới hình thức tự túc về kinh tế, phương tiện cá nhân (gọi là “phượt thủ”). Do không có tiền tiêu xài nên khi biết khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, huyện Hoa Lư có nhiều khách nước ngoài đến tham quan, du lịch và thuê xe đạp để vãn cảnh thường để ba lô, túi xách ở giỏ xe nên Tú nảy sinh ý định cướp giật tài sản.

Để thực hiện hành vi, Tú thường bám theo các du khách, chờ du khách đến những đoạn đường vắng thì điều khiển mô tô, không biển số sau đó áp sát các bị hại rồi thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Tại cơ quan Công an, Lê Văn Tú khai, sau khi cướp giật được số tài sản là ngoại tệ và máy ảnh Tú mang bán lấy tiền tiêu xài và mua vàng.

Đối tượng Lê Văn Tú

Công an huyện Hoa Lư thu hồi 2 máy ảnh với tổng trị giá 60 triệu đồng; 1 mô tô nhãn hiệu Honda Winner BS 36C1-374.89, 12 triệu đồng, 1 nhẫn vàng cùng một số vật dụng đối tượng sử dụng để ngụy trang thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Hiện Công an huyện Hoa Lư đang tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 3-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình đã bắt giữ đối tượng Hoàng Hùng Cường, SN 1986, trú Đội 2, xã Mai Sơn, huyện Yên Mô về hành vi cướp giật tài sản khi Cường đang lẩn trốn tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Đối tượng Hoàng Hùng Cường

Theo cơ quan điều tra, Hoàng Hùng Cường là đối tượng nghiện ma túy và đã có một tiền án về tội cướp giật tài sản, sau khi ra tù năm 2018, do không có việc làm và tiền mua ma túy, Cường nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản. Để tránh bị phát hiện, Cường sử dụng xe máy, lắp biển kiểm soát giả sau đó đi loanh quanh trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh Ninh Bình và tỉnh Thanh Hóa “tìm mồi”. Khi phát hiện phụ nữ điều khiển xe máy một mình và có đeo dây chuyền vàng hoặc người đang nghe điện thoại thì áp sát cướp giật.

Từ đầu tháng 6-2019 đến nay, Hoàng Hùng Cường đã thực hiện trót lọt 11 vụ cướp giật tài sản tại địa bàn tỉnh Ninh Bình và tỉnh Thanh Hóa. Tất cả số tài sản cướp giật được Cường mang bán tại các tiệm vàng trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô lấy tiền mua ma túy và tiêu xài cá nhân.

Hiện hai vụ án trên đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang