Ý:

Hai sinh viên bị phạt 30 triệu USD vì ăn đồ nướng gây cháy rừng

Thứ Năm, 18/04/2019 11:34

|

(CAO) Theo CNN ngày 17-4 đưa tin, hai sinh viên là Alessio Molteni và Daniele Borghi (cùng 22 tuổi) đã nhóm lửa nướng thịt cùng bạn bè ở gần hồ Como, phía bắc nước Ý vào 30-12-2018 để chúc mừng năm mới. Tuy nhiên, do bất cẩn mà lửa đã bén từ lò nướng thịt gây ra vụ cháy rừng diện rộng.

Vụ hỏa hoạn tàn phá 1.000 ha rừng, phá hủy một số nhà cửa và khiến nhiều động vật bị thiêu sống vì không thể chạy thoát đám cháy quá lớn. Hai người chịu trách nhiệm chính trong việc coi lò nướng thịt khi đó đã bị tuyên mức phạt lên tới 27 triệu Euro (khoảng hơn 30 triệu USD).

Các tình nguyện viên tham gia dập tắt đám cháy gần Ribordone, phía bắc Torino, Ý, vào ngày 30-10-2017 - Ảnh: AFP

Hai bị cáo Molteni và Borghi cho biết, họ vô cùng hối hận khi gây ra vụ việc, mọi người đã cố gắng dập tắt nó nhưng không thành công. Chúng tôi đã ngay lập tức báo việc này cho cứu hỏa và hoàn toàn không cố ý gây ra vụ cháy.

Luật sư biện hộ cho hai bị cáo tỏ ra không hài lòng với phán quyết của tòa: "Mỗi người phải gánh mức phạt gần 14 triệu Euro, rõ ràng nó không khả thi ngay cả đối với những người đang đi làm. Trong khi hiện giờ cả hai bị cáo đều là sinh viên, họ kiếm đâu ra khoản tiền đó để trả?".

Bình luận (0)

Lên đầu trang