Hướng gió thay đổi, 30 lính cứu hỏa Trung Quốc thiệt mạng khi dập cháy rừng

Thứ Hai, 01/04/2019 21:32

|

(CAO) Theo SCMP ngày 1-4 đưa tin, 30 lính cứu hỏa được xác định đã thiệt mạng khi tham gia dập tắt một đám cháy rừng vào ngày 31-3, ở vùng núi thuộc khu tự trị Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc hôm nay cũng xác nhận 30 lính cứu hỏa này đã thiệt mạng và nguyên nhân là do hướng gió thay đổi đột ngột khiến đám cháy nhanh chóng chuyển hướng về phía đội cứu hỏa. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng khiến nhóm lính cứu hỏa không kịp trở tay.

Hai chiếc trực thăng và quân đội cũng được điều tới hiện trường đễ hỗ trợ khống chế đám cháy - Ảnh: AFP

Thi thể toàn bộ lính cứu hỏa đã được tìm thấy sáng nay, trong khi đám cháy cho tới tối cùng ngày vẫn chưa thể dập tắt. Hai chiếc trực thăng và quân đội cũng được điều tới hiện trường để hỗ trợ khống chế đám cháy. Khu vực xảy ra vụ cháy có độ cao tới 3.800 m so với mực nước biển nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Nhiều khu vực của Trung Quốc thời gian gần đây có thời tiết nắng nóng, khiến các trận cháy rừng xuất hiện nhiều hơn. Điển hình gần đây nhất là vào ngày 30-3, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh, khiến 50 ha rừng bị thiêu rụi, hơn 2.000 nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa được điều động để đối phó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang