1.300 người cùng chụp ảnh khoả thân để ủng hộ nữ quyền

Thứ Hai, 01/04/2019 18:14

|

(CAO) Theo RT ngày 31-3 đưa tin, khoảng 1.300 người cùng tụ họp ở thành phố Valencia, Tây Ban Nha, để chụp ảnh khỏa thân tập thể nhằm gây quỹ cho lễ hội văn hoá Intramurs của thành phố và thể hiện việc ủng hộ quyền phụ nữ.

Người chịu trách nhiệm chụp loạt ảnh và làm clip sự kiện này là nhiếp ảnh gia Spencer Tunick đến từ New York, Mỹ. Sự kiện diễn ra hôm 30-3, còn các tình nguyện viên không chỉ có người trong nước mà còn đến từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Các tình nguyện viên trong buổi chụp ảnh ở thành phố Valencia, Tây Ban Nha

Nhiếp ảnh gia Tunick cũng cho biết chút ý nghĩa sự kiện lần này: "Tôi luôn hướng tới những thông điệp vào trong mỗi bức ảnh. Rõ ràng chúng ta chưa cảm nhận được có sự bình đẳng về giới trong xã hội hiện tại, dù từ lâu đã tranh đấu vì nó. Tôi hi vọng sắp tới sẽ có những khởi đầu mới, những bước đột phá, để người phụ nữ chứng tỏ được vị thế của họ".

Spencer Tunick cũng không phải cái tên xa lạ với những người đam mê chụp hay thưởng thức ảnh khỏa thân. Ông  từng thực hiện hơn 90 tác phẩm nghệ thuật khoả thân tại nhiều trung tâm văn hoá lớn khắp thế giới như: Nhà hát Opera Sydney (Úc), Place des Arts ở Montreal (Canada), và sân vận động Ernst Happel ở Vienna (Áo).

Bình luận (0)

Lên đầu trang