Toà chuyển tội danh, Đoàn Thị Hương bị tuyên 3 năm 4 tháng tù

Thứ Hai, 01/04/2019 11:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Trong phiên xử sáng nay (1-4) tại toà thượng thẩm ở Malaysia, thẩm phán đã tuyên công dân Việt Nam – Đoàn Thị Hương bản án 3 năm 4 tháng tù với tội danh mới “vô ý gây thương tích bằng vũ khí hay phương tiện nguy hiểm”.

Tại toà, Hương đã chấp nhận tội danh này. Trước đó, Hương bị truy tố với tội danh “giết người” với khung hình phạt lên đến tử hình nhưng đã được các công tố viên rút lại cáo buộc này vào phiên xử sáng nay.

Truyền thông quốc tế đưa tin với mức án vừa tuyên, Hương có thể được trả tự do vào tháng 5 tới do thời gian ngồi tù tham gia các phiên xét xử thời gian qua được tính vào thời gian thi hành bản án và việc các thẩm phán giảm 1/3 mức án thi hành để "khoan hồng" cho cô. 

Tờ News Straits Times dẫn lời luật sư của Hương - Teh Poh Teik xác nhận: "Vào tuần đầu tiên của tháng 5, cô ấy sẽ được về nhà". 

Tội danh theo điều 324 được tuyên sáng nay có khung hình phạt tối đa 10 năm tù. Bồi thẩm đoàn cũng miễn phạt roi đối với Hương.

AFP đưa tin tại phiên toà sáng nay, Hương mỉm cười cho biết mình “hạnh phúc” khi nghe các công tố viên rút lại cáo buộc “giết người” và cáo buộc cô với tội danh mới có khung hình phạt nhẹ hơn.

Đoàn Thị Hương tới toà sáng 1-4 - Ảnh: AFP

Trước đó, Siti Aisyah – người Indonesia cùng với nghi phạm người Việt Nam – Đoàn Thị Hương là một trong hai nữ nghi phạm đang trong quá trình bị xét xử vì được cho liên quan đến cái chết của người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.

Tháng trước, Malaysia trả tự do cho Siti Aisyah làm dấy lên chỉ trích ngành tư pháp Malaysia thiếu công bằng khi cả 2 cùng bị truy tố một tội danh, trong cùng một vụ việc nhưng 1 người được thả, người còn lại thì không.

Siti và Hương bịcáo buộc đã phối hợp cùng nhau tiếp cận, bôi chất độc thành kinh VX lên người được cho là ông Kim Jong Nam khi ông này đang ở sân bay Kuala Lumpur để bay về Ma Cao khiến ông tử vong sau đó.

Cả hai tại toà đều khai lúc đầu họ tham gia theo lời đề nghị của nhóm người đàn ông, vì tưởng đây là một tiết mục đùa vui trong khuôn khổ một show truyền hình thực tế chứ không nhận thức được đang sử dụng chất độc cho mục đích giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang