Thái Lan:

Chơi trò trượt cáp mạo hiểm, du khách Canada té từ độ cao 100m tử vong

Thứ Ba, 16/04/2019 21:34

|

(CAO) Theo Asiaone ngày 16-4 đưa tin, một thanh niên Canada là Spencer Charles (25 tuổi), đã rơi xuống đất tử vong sau khi tham gia trò chơi trượt cáp mạo hiểm ở Chiang Mai, Thái Lan.

Vụ việc được xác định xảy ra vào ngày 13-4, và trò chơi này được điều hành bởi công ty Flight of the Gibbon. Một cuộc điều tra cho thấy các khóa an toàn giữ khách du lịch này đã gặp trục trặc. Khi anh ta di chuyển được một lúc thì dây cáp đứt. Vị trí Charles rơi lại có một hố sâu mà khoảng cách của nó tới dây cáp lên tới 100 m.

Cảnh sát địa phương cũng nghi ngờ rằng các thiết bị được sử dụng trên dây cáp không thể chịu được trọng lượng của Charles. Theo hướng dẫn trên trang web của The Flight of the Gibbon, người tham gia phải dưới 125 kg để đảm bảo an toàn.

Nhóm khách du lịch tham gia trò chơi trượt cáp mạo hiểm ở Chiang Mai - Ảnh: FACEBOOK FLIGHT OF THE GIBBON

Tuy nhiên, Charles có cân nặng 125 kg, các nhân viên hướng dẫn trò chơi chỉ quấn cho anh ta 3 dây cáp, trong khi đúng quy tắc an toàn cần đến 8 dây. Chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu đình chỉ trò chơi này để hoàn tất điều tra về độ an toàn của nó. Công ty cũng chấp nhận bồi thường tất cả chi phí cho gia đình nạn nhân. 

Đây không phải là lần đầu tiên trò chơi trượt cáp mạo hiểm của công ty này gặp sự cố. Trước đó, năm 2016, trò chơi cũng bị đình chỉ để điều tra sau khi ba khách du lịch Israel bị thương khi tham gia trò chơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang