Hồng Kông đứng đầu danh sách nhà đất đắt đỏ nhất hành tinh

Thứ Ba, 16/04/2019 21:13

|

(CAO) Theo SCMP ngày 16-4 đưa tin, Hồng Kông đã hai năm liên tục đứng đầu danh sách có thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.

Hai thành phố khác của Trung Quốc cũng lọt vào top 5 trong danh sách, thống kê theo nghiên cứu này được công bố sau khi tiến hành khảo sát 35 thành phố trên toàn thế giới. Giá bất động sản trung bình ở thành phố này là hơn 1,2 triệu USD, cao hơn 5,5 % so với năm 2018. Trong khi đó, giá mua một căn nhà trung bình ở mức gần 6,9 triệu USD, khiến nó trở thành nơi đứng đầu về giá cả bất động sản.

Năm 2018, Singapore đứng thứ hai, tiếp theo là Thượng Hải và Vancouver, với nhà trung bình có giá từ 815.000 đến 874.000 USD. Trong khi đó, Thâm Quyến chiếm vị trí thứ năm và trở thành thành phố thứ ba của Trung Quốc có giá bất động sản cao. Nguyên nhân khiến giá nhà đất ở Thâm Quyến cao là do nó là "thủ đô công nghệ" của Trung Quốc với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp quốc tế và Trung Quốc như: Huawei, ZTE, Tencent,...

Hồng Kông hai năm liêp tiếp đứng đầu danh sách nhà đất đắt đỏ nhất hành tinh

Các thành phố khác là: Los Angeles, New York, London, Bắc Kinh và Paris cũng lọt vào danh sách mười thành phố có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới. Năm nay có một "gương mặt mới" là thủ đô Moscow của Nga, chiếm vị trí thứ 3, với mức giá trung bình khoảng 2,4 triệu USD, chỉ sau Hồng Kông và Thượng Hải và tiếp theo là Bắc Kinh và Thâm Quyến.

Thị trường bất động sản Hồng Kông từ lâu đã được biết đến với mức giá cả cao đến khó tin. Vào tháng 6-2018, nó đã đạt được một kỷ lục thế giới, với một chỗ đậu xe được mua với giá 760.000 USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang