Sa thải nữ giảng viên phát ngôn gây phẫn nộ về phòng chống dịch của Việt Nam

Thứ Hai, 09/08/2021 20:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nữ giảng viên một trường Đại học tại Đà Nẵng phát ngôn sốc về phòng chống dịch: “Có dân nước nào chạy 1.500 cây số để về quê. Như vậy là hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không? Cô cảm thấy rất nhục nhã về điều đó”...

Chiều 9-8, Tiến sĩ Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng (khối tư thục - PV) thông tin, Hội đồng quản trị nhà Trường đã quyết định sa thải một nữ giảng viên có những phát ngôn sai lệch về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nữ giảng viên phát ngôn sai lệch trong clip lan truyền trên MXH

Người bị sa thải là thạc sĩ Tr.Th.Th. là giảng viên môn tiếng Anh ở Khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Duy Tân). Trước đó, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc xác minh, làm rõ các nội dung liên quan đến video clip nội dung tranh luận giữa sinh viên và giảng viên Trường ĐH Duy Tân trong buổi học online qua ứng dụng Zoom về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Clip dài 3 phút 58 giây thể hiện tranh luận về vấn đề phòng chống dịch tại Việt Nam rồi so sánh với thế giới, châu Âu.

Nữ giảng viên đặt câu hỏi với sinh viên: “Cô hỏi em này! Từ đầu mùa dịch tới giờ Chính phủ đã hỗ trợ cho em cái gì chưa? Sinh viên trả lời: “Em không thuộc diện hỗ trợ”.

Cô: “Em đã tiếp cận được vaccine chưa?”. Sinh viên trả lời: “Chính phủ đang tập trung cho Sài Gòn”. Cô nói tiếp: “Chuyện dịch là chuyện trên toàn thế giới. Có dân nước nào chạy 1.500 cây số để về quê. Như vậy là hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không?

Sinh viên: “Em cảm thấy là cô đang xúc phạm rất nhiều người. Kể cả người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng”.

“Cô cảm thấy nhục nhã khi đồng bào của mình chạy 1.500 cây số về. Cô cảm thấy rất nhục nhã về điều đó. Tại sao cũng là người mà khi dịch đến, những quốc gia trên thế giới người ta được hỗ trợ rất nhiều, kể cả việc tiếp cận vắc xin, còn chúng ta thì thế nào? Em lên đèo Hải Vân (giáp ranh Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) coi kìa, đó mới là sự nhục nhã”.

Nữ giảng viên “chốt hạ”: “Hôm nay cô không tranh luận với em điều này nữa. Chúng ta không đồng quan điểm. Sự nhục nhã của em với sự nhục nhã của cô hoàn toàn khác nhau”.

Đoạn clip được đăng tải phát tán, lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua khiến dư luận rất bức xúc, phẫn nộ với những phát ngôn của nữ giảng viên. Người này được xác định là thạc sĩ Tr.Th.Th., giảng viên môn tiếng Anh ở Khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Duy Tân.

Ngay sau khi nắm bắt sự việc, Trường ĐH Duy Tân đã yêu cầu giảng viên và sinh viên viết tường trình vụ việc; đồng thời xem xét lại sự việc và có các biện pháp xử lý. Video cũng đã được gỡ bỏ trang cá nhân. Đến ngày 9-8, thạc sĩ Tr.Th.Th. bị nhà trường sa thải, không còn là giảng viên ở Trường ĐH Duy Tân nữa.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP.Đà Nẵng cũng đang xác minh, xử lý sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang