TP.Buôn Ma Thuột xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm quy định phòng dịch

Thứ Hai, 02/08/2021 15:48

|

(CAO) Ngay sau khi TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk áp dụng giãn cách xã hội, các lực lượng chức năng đã lập chốt kiểm soát, tuyên truyền, hướng dẫn ở các cửa ngõ ra vào trên địa bàn thành phố và phát hiện, nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm.

Hình ảnh CAP Tân Hòa tại khu phong tỏa

Tại phường Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột, đây là cửa ngõ nối liền với các huyện Krông Pắk, Ea Kar, Ma Đrắk. Trên địa bàn phường đã có 2 ca mắc Covid-19, Công an phường cùng các lực lượng đã phong tỏa khu vực có F0, đồng thời lập chốt kiểm tra người và các phương tiện ra vào địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Nếu người dân có lý do chính đáng và cần thiết thì tổ công tác hướng dẫn đi tiếp, còn không thì kiên quyết yêu cầu quay xe trở về để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Công an phường Tân Hòa chốt chặn tại cửa ngõ ra vào TP

Tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở tỉnh lộ 8 nối TP. Buôn Ma Thuột với huyện Cư M’gar. Lượng người tham gia giao thông qua đây khá đông. Tại đây, đội CSGT – TT Công an TP.Buôn Ma Thuột đã yêu cầu người dân dừng xe kiểm tra giấy tờ cũng như tuyên truyền, nhắc nhở để họ nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đội CSGT CATP Buôn Ma Thuột chốt chặn tại các cửa ngõ tỉnh lộ 8

Tính đến ngày 1/8/2021, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 240 ca mắc Covid-19. Trong đó, TP.Buôn Ma Thuột có 45 ca. Tính trong 10 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, Công an TP.Buôn Ma Thuột cùng các lực lượng chức năng đã xử lý 308 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính 589 triệu đồng theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và nhắc nhở hơn 3.100 trường hợp vi phạm khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang