Những bó rau nghĩa tình của người dân Thanh Bình, Chợ Gạo

Thứ Hai, 02/08/2021 10:41

|

(CATP) Chuyến xe chở gần 5 tấn rau của Hội phụ nữ và người dân xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã về đến Báo Công an TPHCM trưa hôm qua 8-1. 

Những bó rau còn tươi nguyên được gói cẩn thận trong tàu lá chuối là nghĩa tình người dân Thanh Bình gửi về thành phố. Giữa cơn đại dịch nhiều khó khăn, một củ khoai, một ngọn rau thôi cũng đã là cả tấm lòng chứa chan ân tình của người miền quê với người thành thị.

"Đọc Báo Công an biết thành phố cần nguồn rau, Hội phụ nữ xã cùng với người dân ra vườn, ra đồng hái trái, hái rau. Chỉ trong một ngày được một mớ rau củ quả. Xin gửi tặng các anh trong mùa dịch này. Tụi em sẽ tiếp tục gom nguồn rau củ gửi lên" - chị Chủ tịch Hội phụ xã mà chúng tôi chưa kịp hỏi tên đã nói như vậy rồi vội vã cùng bà con nhặt từng nhánh rau gửi xe mang lên thành phố.

Phía sau cuộc chiến chống dịch ngày càng quyết liệt, đã thấy hiện ra những tấm lòng tương thân tương ái của người dân thành phố và đồng bào khắp các vùng miền đất nước. Sự gắn bó yêu thương qua từng củ gừng, quả chanh, từng đọt mồng tơi mộc mạc mà sao thấy ấm nồng tình nghĩa sắt son của cõi đồng bào. Đã thấy cuộc chiến chống Covid dù gian nan cũng chạm đến ngày toàn thắng.

​Chỉ trong một ngày các chị đã gom gần 5 tấn rau - những ngọn rau chứa chan nghĩa tình của người miền quê gửi cho người thành thị trong cơn đại dịch
Ngọn rau lang của đất Thanh Bình nghĩa tình giờ có mặt giữa thành phố trong mùa đại dịch
Phân rau củ quả do bà con xã Thanh Bình tặng gửi về cho các địa phương
Đại diện Bệnh viện CATP nhận rau củ quả về cho bếp ăn đơn vị
Trái thanh long tươi nguyên như nghĩa tình người dân Thanh Bình gửi về thành phố
Bà con ở xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang gom từng bó rau gửi lên thành phố

Bình luận (0)

Lên đầu trang