Người dân Quảng Nam góp nhu yếu phẩm gửi tặng nhân dân TPHCM

Thứ Hai, 02/08/2021 15:28

|

(CAO) Những ngày qua, người dân ở Quảng Nam đã ủng hộ nông sản, lương thực, thực phẩm vận chuyển vào TPHCM để giúp đỡ người dân lao động nghèo gặp khó khi đang phải thực hiện giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Văn Đồng (trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) có vài sào lúa là nguồn thu nhập chính của gia đình. Thế nhưng, nghe tin tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát ở TPHCM và thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đời sống của nhiều người dân lao động gặp khó khăn, ông đã nói vợ mình chở 25kg gạo đến nhà văn hóa thôn để nhờ chuyển vào TPHCM.

Ông Đồng cho hay: “Dù cuộc sống của gia đình tôi cũng bình thường, nhưng năm nay, gia đình tôi làm mấy sào ruộng, gặt hái đạt nhiều lúa nên đã biểu vợ chở bao gạo 25kg đem đến quyên góp ủng hộ cho nhân dân TPHCM đang gặp khó khăn dịch bệnh. Đây là món quà nhỏ của gia đình tôi, những đó là tình cảm của tôi dành cho bà con ở trong đó”, ông Đồng nói.

Gạo và bí đao người dân mang tới ủng hộ để gửi vào TPHCM
Người dân xã Tam Xuân 2 tập kết gạo ủng hộ

 Anh Huỳnh Tấn Vũ, đoàn viên thanh niên xã Tam Dân cho biết: “Tôi cùng cán bộ xã Tam Dân đến từng khu dân cư để thu gom các nông sản bà con địa phương ủng hộ để kịp chở về điểm tập kết, sau đó bàn giao lại cho MTTQ Việt Nam huyện Phú Ninh để xe vận chuyển nông sản vào TPHCM. Từ khi phát động ủng hộ lương thực, thực phẩm cho nhân dân TPHCM gặp khó khăn dịch bệnh, người dân rất nhiệt tình”.

Tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), chị Nguyễn Thị Vàng (trú khối phố 3, thị trấn Vĩnh Điện) cho hay: “Tôi cũng như những người dân trên cả nước mong muốn nhân dân TPHCM và các tỉnh phía Nam bị dịch bệnh bình an, khỏe mạnh để tiếp tục lao động, sản xuất, hy vọng sớm vượt qua đại dịch Covid-19. Chúng tôi luôn ghi ơn tình cảm của nhân dân TPHCM đối với thị xã Điện Bàn qua những lần hỗ trợ khi thiên tai, bão lũ, xây dựng những ngôi nhà đại đoàn kết cho người nghèo”, bà Vàng nói.

Cũng theo bà Vàng, hiện nay bà con trong đó gặp khó khăn, chúng tôi xin được góp chút tình cảm tiếp thêm nguồn lương thực, thực phẩm để bà con yên tâm ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội.

Người dân tham gia đưa các loại nông sản lên xe
CBCS Công an tham gia vận chuyển nông sản ủng hộ người dân TPHCM

Ông Phan Ngọc Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn cho biết: “Sau phát động của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, từ ngày 28 đến 31-7, thị xã Điện Bàn đã tiếp nhận được hơn 100 tấn hàng hóa, kịp thời huy động toàn thể lực lượng khối Dân vận - Mặt trận thị xã và MTTQ Việt Nam các xã, phường vào cuộc để phân loại, đóng gói.

Đến thời điểm này, thị xã Điện Bàn đã hoàn tất việc phân loại thực phẩm, đóng gói cẩn thận. Trong đó, hải sản khô (1,5 tấn); củ, quả các loại (19 tấn); gia vị (mắm, dầu, mì chính...) 8 tấn; mỳ, bún, phở khô (1,8 tấn) và trên 71 tấn gạo. Bắt đầu từ ngày 2-8, các xe vận chuyển số hàng hóa này vào TP HCM”.

Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Nam, tính đến thời điểm này, 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam đã ủng hộ được hơn 320 tấn lương thực, thực phẩm. Từ ngày 1-8 xe bắt đầu vận chuyển các hàng hóa trên vào Ủy ban MTT VN TPHCM để hỗ trợ cho nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang