Bệnh viện đa khoa Long An dỡ phong tỏa sau 34 ngày có ca dương tính

Thứ Hai, 02/08/2021 11:55

|

(CAO) Sau 34 ngày (kể từ ngày 29-6) tạm ngừng hoạt động do phát hiện các ca dương tính với Covid-19, sáng nay 2-8, Bệnh viện Đa khoa Long An chính thức dỡ phong tỏa, các phòng, khoa hoạt động trở lại.

Theo đó, từ 6 giờ sáng nay đã có nhiều người dân trên địa bàn TP.Tân An và lân cận đến xếp hàng, lấy số thứ tự, chờ mở cửa vào khám bệnh, tất cả đều đeo khẩu trang, đứng giãn cách.

Ông Đỗ Văn Hoàng (65 tuổi, ngụ phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) cho biết, ông bị bệnh đái tháo đường, hết thuốc uống nay hơn 1 tuần, khi nghe bệnh viện hoạt động trở lại ông đến khám, lấy thuốc về uống. Trước khi vào khám, ông được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên Covid-19, kết quả âm tính.

Gỡ phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Long An sau 34 ngày

Ông Mai Văn Dũng- Phó Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa Long An, phụ trách điều trị cho biết, tất cả bệnh nhân đến khám bệnh, tái khám và người nuôi bệnh khi vào bên trong bệnh viện phải thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch và tuân thủ theo hướng dẫn, phân luồng của bệnh viện.

Tại 2 cổng ra vào, bệnh viện bố trí lực lượng lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tất cả người vào khám bệnh (thu phí 238.000 đồng/lần test nhanh), kết quả âm tính mới tiếp tục vào khám, nếu dương tính thì cách ly theo quy định.

Chỉ có người bệnh được vào bên trong xét nghiệm và khám bệnh, người thân đi cùng chờ đón bên ngoài (trừ trường hợp người bệnh không tự đi lại được, nhưng phải xét nghiệm cả người đi cùng).

Người dân trở lại khám bệnh sau khi bệnh viện gỡ phong toả

Cũng theo ông Dũng, khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, bệnh viện ghi nhận thêm 55 ca F0, có 2 ca nguy kịch nhưng đã được điều trị khỏi, hiện còn 8 ca có bệnh nền nặng đang tập trung điếu điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Trong suốt thời gian phong tỏa, bệnh viện luôn thực hiện 5K và mỗi tuần 3 lần lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả bệnh nhân, người nhà và cán bộ, nhân viện, y, bác sĩ bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang