Đi ké xe rau từ Thanh Hóa vào TPHCM thăm vợ, mếu máo vì không được qua chốt

Chủ Nhật, 01/08/2021 18:12  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Đi nhờ xe chở rau vào TPHCM để thăm vợ, nam thanh niên "mắc kẹt" ở đoạn giáp ranh giữa Bình Dương và TPHCM vì không thể qua chốt.

Anh T. vào TPHCM thăm vợ, nhưng bị phát hiện, không được qua chốt.

Đi ké xe chở rau từ Thanh Hóa vào TPHCM thăm vợ

Trưa 1/8, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên tuyến Quốc lộ 1K nơi giáp ranh giữa Bình Dương và TPHCM tất cả các trường hợp người dân di chuyển khỏi nơi cư trú đều bị từ chối.

Nhiều người dân từ các tỉnh về quê xin qua chốt kiểm soát nhưng buộc phải quay đầu.

Anh T.V.T (quê ở huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) cho biết, vợ anh sắp đến ngày sinh và sống một mình ở phường Linh Xuân, TP Thủ Đức nên anh xin đi theo xe chở rau hỗ trợ từ Thanh Hoá vào TPHCM để đưa vợ về quê.

Nhiều trường hợp buộc quay đầu xe.

Tuy nhiên, xe cứu trợ dừng lại ở Bình Dương và bỏ hàng xuống, đồng thời quay đầu về lại quê khiến anh rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan” giữa chốt kiểm soát giáp ranh 2 tỉnh Bình Dương và TPHCM.

“Tôi đã liên hệ được với Hội đồng hương Thanh Hoá để xin đưa vợ về quê sinh con. Nhưng bây giờ bị kẹt lại ở đây, không thể vào TPHCM.

Lúc đi rất vội nên tôi chỉ mang chứng minh nhân dân theo, ngoài ra không còn giấy tờ gì khác. Nhà trọ của vợ tôi chỉ cách đây khoảng 1km”, anh T. chia sẻ.

Trong đó, có rất nhiều người từ các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận… cũng bị tổ công tác yêu cầu quay đầu xe.

Theo lực lượng chức năng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các trường hợp người dân di chuyển khỏi nơi cư trú đều buộc phải quay đầu.

Về quê khi trong túi vỏn vẹn 200 nghìn đồng!

Tại chốt kiểm soát G7, Quốc lộ 13, chân cầu Vĩnh Bình, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức trong buổi sáng cùng ngày lượng người dân đổ về quê giảm mạnh.

Chỉ thi thoảng có vài trường hợp đều chuẩn bị giấy tờ và xét nghiệm COVID-19 đầy đủ và đưa ra các lý do chính đáng để rời TPHCM.

Một người giao hàng tại chốt G7 xin qua chốt.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng cho biết, đơn vị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, giải thích cho người dân hiểu và khuyên họ quay trở lại thành phố.

Anh H.T. (tạm trú phường Thạnh Lộc, quận 12) cho biết, suốt nhiều tháng qua vì dịch bệnh nên công việc của anh bị ảnh hưởng, không có thu nhập.

Bám trụ ở TPHCM không nổi nữa, anh trả phòng trọ để trở về Đắk Lắk. Sau khi đi xét nghiệm COVID-19, trong người chỉ còn 200 nghìn đồng để đổ xăng và ăn uống dọc đường.

Tuy nhiên, mới đến trạm kiểm soát đầu tiên, anh đã bị yêu cầu quay đầu về lại thành phố.

Các cơ quan báo chí, truyền thông liên tục tuyên truyền, cập nhật các quy định mới về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ cũng như các địa phương. Người dân giờ hầu hết ai cũng có ĐTDĐ thông minh nên đều có thể vào các trang báo chính thống để nắm được thông tin.

Tuy nhiên nhiều người vẫn vì một số lý do cá nhân mà di chuyển ra đường, về quê, đi thăm hỏi người thân.... Khi bị kiểm tra thì nại đủ mọi lý do rất... thương cảm, gây khó cho lực lượng làm nhiệm vụ. Trong tình hình hiện nay, mỗi người hãy chấp nhận "hy sinh" một chút, ai ở đâu ở yên đó, có khó khăn cần trợ giúp thì cứ mạnh dạn gọi điện đến chính quyền địa phương hay các tổng đài trợ giúp, chí ít cũng được hỗ trợ đủ nhu yếu phẩm sống qua ngày.

Mọi người hãy cùng chung tay, đồng lòng, tôn trọng, tuân thủ các quy định phòng chống dịch, chỉ có như thế thì mới sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống về với bình thường. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang