Đau lòng vụ án con trai 'ngáo đá' sát hại mẹ rồi tự đâm mình

Thứ Tư, 19/04/2023 14:07

|

(CAO) Ngày 19-4, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm, xét xử bị cáo Vũ Văn Tâm (SN 1990, quê Trà Vinh) về tội giết người, đã quyết định trả hồ sơ nhằm làm rõ một số tình tiết vụ án. Tại tòa, bị cáo Tâm trình bày ra tay sát hại mẹ ruột để bà …được giải thoát! Và bị cáo cũng mong muốn được chết để …giải thoát!

Hồ sơ vụ án thể hiện, năm 2012, Tâm từ quê lên TP, sống bằng nghề sửa xe máy. Tâm có vợ và hai con. Tuy nhiên, khi đứa con thứ hai chào đời thì vợ chồng Tâm phát sinh nhiều mâu thuẫn nên anh ta bỏ về Trà Vinh.

Ngày 13-4-2019, Tâm cùng mẹ là bà Lâm Thị Kha trở lại TPHCM thuê căn nhà không số ở ấp 5, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh để ở. Tâm quay lại nghề sửa xe để mưu sinh. Ngày 16-4, Tâm dùng thanh sắt tự đâm vào mắt mình, bà Kha phát hiện và đưa Tâm đi bệnh viện điều trị.

Bị cáo Vũ Văn Tâm tại tòa

Khoảng 22 giờ ngày 17-4, bà Kha nhắc Tâm đi ngủ nhưng Tâm không chịu. Khi thấy mẹ đến gần, Tâm bất ngờ dùng dao tấn công bà. Sau khi sát hại mẹ, Tâm dùng chính con dao hung khí đâm nhiều nhát vào người để tự tử nhưng không thành.

Tiếp đó, Tâm lấy con dao khác vừa chửi bới vừa chạy sang nhà Nguyễn Văn B. (58 tuổi, ngụ ấp 5, xã Vĩnh Lộc B) hàng xóm. May mắn là gia đình ông B. nhanh chóng phát hiện dấu hiệu bất thường của Tâm nên tri hô các thành viên chạy vào nhà kịp đóng cửa.

Tâm cầm dao trở ra đường và truy đuổi bất cứ ai mà Tâm nhìn thấy. Chỉ khi anh Đặng Phước Ch. chạy xe máy ngang qua nhìn thấy đã khống chế, tước dao và cùng mọi người bắt Tâm giao cho Công an.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận hành vi phạm tội như trên. Giám định pháp y kết luận Tâm có dấu hiệu loạn thần và rối loạn hành vi do sử dụng ma túy thuốc nhóm chất kích thích, có ảo giác chi phối. Trước, trong và sau khi gây án, Tâm mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tâm được áp dụng biện pháp điều trị bệnh bắt buộc đến ngày 26-01-2022 thì bị bắt giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang