TP.Thủ Đức: Yêu cầu kiểm tra, xử lý công trình xây dựng kiên cố không phép

Thứ Năm, 30/05/2024 17:09

|

(CAO) Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Mai Hữu Quyết vừa có văn bản yêu cầu UBND P.An Khánh phối hợp cùng lực lượng thanh tra xây dựng địa bàn kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong lĩnh vực xây dựng theo quy định pháp luật đối công trình trên đường Lương Định Của (P.An Khánh, TP. Thủ Đức).

Theo đó, căn nhà ông N.V.B thuộc diện phải giải phóng mặt bằng trong quá trình triển khai dự án nâng cấp đường Lương Định Của dài 2,5km từ nút giao đường Trần Não đến đường Mai Chí Thọ. Dự án này được Sở GTVT TPHCM phê duyệt tại Quyết định số 4539/QĐ-SGTVT ký ngày 23/10/2014 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP làm chủ đầu tư.

Nút giao đường Lương Định Của và đường Trần Não

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 4/2015 với tổng mức đầu tư gần 827 tỷ đồng. Ban đầu dự án này dự kiến được hoàn thành sau 2 năm triển khai thi công. Tuy nhiên, do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng nên dự án này bị trễ tiến độ và đã phải ngừng thi công từ ngày 15/6/2023.

Tại buổi khảo sát thực địa, kiểm tra tiến độ dự án đường Lương Định Của vào ngày 12/4/2024, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chỉ đạo TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan cần sớm giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng còn lại. Đồng thời có các biện pháp để sớm hoàn thành toàn bộ đoạn đường Lương Định Của nhằm kết nối đồng bộ với giao thông trong khu vực.

Công trình xây dựng không phép kiên cố đã xây đến tầng 2

TP.Thủ Đức đã tăng cường vận động người dân, trong đó có hộ gia đình ông N.V.B bàn giao mặt bằng để triển khai dự án. Ngày 25/4/2024, gia đình ông B đến UBND phường An Khánh xin tạo điều kiện cho phép sửa chữa phần diện tích nhà còn lại sau khi giải tỏa lấy mặt bằng triển khai dự án mở rộng đường Lương Định Của. Gia đình ông B cam kết chỉ “sửa chữa lại nhà bằng kết cấu lắp ghép, không đổ sàn bê-tông theo hiện trạng cũ”.

Tuy nhiên, sau đó gia đình đã tiến hành xây dựng công trình kiên cố bằng bê tông cốt thép không có giấy phép xây dựng. Ngoài ra, một số người dân mua đất tại dự án của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Thịnh còn có đơn tố cáo việc xây dựng này có dấu hiệu chồng lấn lên phần đất mà họ đã mua.

Các công trình được xây dựng bằng bê tông, cốt thép kiên cố 

Ngày 7/5/2024, bà Võ Thị Bích Thanh – Phó Trưởng Ban Tiếp Công dân thuộc Thanh tra TP Thủ Đức ký công văn số 1544/TCD-XLĐ yêu cầu UBND P.An Khánh kiểm tra, giải quyết theo quy định hành vi xây dựng không phép của gia đình ông B.

Đến ngày 15/5, ông Mai Hữu Quyết - Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức tiếp tục chủ trì buổi làm việc với sự tham dự của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức, Thanh Tra Xây dựng; Công an TP.Thủ Đức, UBND P.An Khánh và người tố cáo liên quan đến phản ánh việc xây dựng không phép.

Tại cuộc họp, UBND TP Thủ Đức cho biết không cấp giấy phép xây dựng mà chỉ tạo điều kiện cho ông B. sửa chữa nhà tạm dạng thép tiền chế trên phần diện tích nhà cũ còn lại sau khi giải tỏa để lấy mặt bằng sớm triển khai thi công dự án mở rộng đường Lương Định Của.

TP. Thủ Đức đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm sai phạm công trình xây dựng trái phép

Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Mai Hữu Quyết chỉ đạo Thanh tra Xây dựng và UBND phường An Khánh kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình này. Đặc biệt kiên quyết “không để hộ dân này xây dựng công trình tạm dạng thép tiền chế thành công trình xây dựng kiên cố bê tông cốt thép”, ông Mai Hữu Quyết nhấn mạnh. Tuy nhiên, đến nay công trình này đã được xây dựng lên đến tầng thứ 2 bằng bê tông cốt thép.

Hiện TP.Thủ Đức đang chỉ đạo các cơ quan có liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ và xử lý các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang