Tuyên truyền người dân không lấy gạo của tàu gặp nạn ngoài biển

Thứ Ba, 10/07/2018 17:01  | Lê Long

|

(CAO) Bộ đội Biên phòng phát hiện tại cảng cá La Gi có một số ghe chở gạo đưa vào bờ bán cho thương lái, qua xác minh bước đầu ghi nhận số gạo này lấy từ tàu gặp nạn.

Như tin đã đưa, lúc 10 giờ ngày 5-7, tàu vận tải An Phú 868 của Công ty TNHH Vận tải biển Vịnh Hồng Hà (Thái Thụy, Thái Bình), trọng tải hơn 2.000 tấn cùng 9 thuyền viên, đang vận chuyển 1.800 tấn gạo từ An Giang trên đường đến Hải Phòng. Khi đến vùng biển cách bờ biển La Gi (Bình Thuận) khoảng 10 hải lý thì va chạm vào đá ngầm, tàu gặp sự cố bị nghiêng.

Khi nhận được thông báo của các cơ quan chức năng, tàu Trường Hải Star 3 cũng đang trên đường ra phía Bắc, đã quay tàu trở lại tiếp cận tàu An Phú 868 dùng phao cứu hộ cứu 9 thuyền viên lên tàu an toàn.

Đến 14 giờ 30 ngày 6-7, tại cảng Chu Lai, huyện Núi Thành (Quảng Nam) tàu Trường Hải đã bàn giao 9 thuyền viên này vào đất liền.

Tàu gặp nạn
Bộ đội Biên phòng Bình Thuận trực 24/24 trên tàu An Phú 868 bị nạn

Thời gian này, tàu An Phú 868 đã không còn thủy thủ nào trên tàu đang mắc kẹt ngoài khơi biển La Gi. Qua hai ngày sau (7 và 8-7), Bộ đội Biên phòng Đồn Phước Lộc (La Gi) phát hiện tại cảng cá La Gi có một số ghe chở gạo đưa vào bờ bán cho thương lái nên vào cuộc điều tra, xác định số gạo này lấy từ tàu gặp nạn nên đã lập biên bản hơn 520 bao gạo, mỗi bao 50kg và giao cho chủ tàu, thương lái quản lý số gạo trên chờ xử lý.

Hiện trên tàu An Phú 868 có hơn 1.800 tấn gạo, một số đã bị thấm nước.

Hiện trên tàu An Phú 868 có hơn 1.800 tấn gạo, một số đã bị thấm nước.

Tuyên truyền cho người dân không lấy gạo trên tàu gặp nạn

Trước tình hình trên, thị xã La Gi đã thông tin tuyên truyền đến người dân, cấm tất cả những hành vi xâm phạm tài sản trên tàu gặp nạn.

Những ngày qua, Đồn Biên phòng Phước Lộc đã cử luân phiên 10 cán bộ chiến sĩ ứng trực trên tàu An Phú 868 để giữ gìn tài sản và sẳn sàng ứng phó các sự cố, thông báo cấm tất cả các tàu thuyền không được tiếp cận tàu bị nạn phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản đề nghị các bên liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp ngăn chặn lượng nhiên liệu có thể tràn ra biển.

Được biết trên tàu hiện có 10.000 lít nhiên liệu, 500 lít nhớt, tàu bị nghiêng 13*, nước đã tràn vào khoang hầm.

Cứu 9 thủy thủ tàu viễn dương bị tràn nước ngoài khơi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang