Ra biển Hoàng Sa cứu thuyền viên nước ngoài nguy kịch

Thứ Năm, 01/03/2018 09:32  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhận được tin đề nghị cứu hộ của tàu Hy Lạp, cơ quan chức năng của Việt Nam đã điều động tàu cùng đội ngũ ra vùng biển Hoàng Sa để cấp cứu thuyền viên người nước ngoài gặp nạn.

Lúc 13 giờ 30 ngày 28-2, thuyền trưởng tàu Leonidas (quốc tịch Hy Lạp) điện trực tiếp đến Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải (MRCC) Việt Nam thông báo và nhờ cứu nạn khẩn cấp.

Theo đó, tàu đang trên đường từ Singapore đi Trung Quốc, khi đến vị trí cách đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) 45 hải lý về phía Tây Nam thì có thuyền viên Guerrero Rosmeni Nedia (48 tuổi, quốc tịch Philipines) bị nhồi máu cơ tim.

MRCC Việt Nam yêu cầu thuyền trưởng giữ liên lạc, tiếp nhận hướng dẫn sơ cấp cứu y tế từ xa để giữ ổn định cho người bị nạn.

Sau khi Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo, MRCC Việt Nam đã điều động tàu SAR 412 túc trực tại Đà Nẵng lên đường cứu nạn khẩn cấp.

Clip cứu thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển:

Sau nhiều giờ vượt sóng gió, trong đêm tối, tàu với đội ngũ cứu nạn và cán bộ nhân viên y tế đã tiếp cận được tàu Leonidas, tiến hành cấp cứu nạn nhân, ổn định tình hình, chuyển nạn nhân lên tàu cứu nạn để đưa về bờ cấp cứu.

Đến 23 giờ 30 cùng ngày, tàu SAR412 cập cảng tại Đà Nẵng, đưa bệnh nhân chuyển vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để điều trị.

Hiện thuyền viên người Philipines đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị, chăm sóc chu đáo. MRCC Việt Nam và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông báo đến các đơn vị liên quan để triển khai các thủ tục ngoại giao đối với thuyền viên người nước ngoài.

Tàu SAR 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải túc trực tại Đà Nẵng lên đường ra biển Hoàng Sa cứu người
Sơ cấp cứu nạn nhân
Sơ cấp cứu nạn nhân
Thuyền viên Guerrero Rosmeni Nedia (48 tuổi, quốc tịch Philipines) bị nồi máu cơ tim được cấp cứu
Cứu hộ 19 ngư dân gặp nạn khi tàu cá bị hỏng trên biển
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang