Hàng trăm người dân "vây" nhà máy thép ở Đà Nẵng

Thứ Ba, 27/02/2018 11:51

|

(CAO) Cho rằng nhà máy gây ô nhiễm, tối 26-2, hàng trăm người kéo đến Công ty CP Thép Dana Ý (Đà Nẵng) để phản đối, đề nghị thành phố sớm giải quyết.

Trụ sở Công ty CP Thép Dana Ý đóng tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang.

Tối 26-2, hàng trăm người dân địa phương đã kéo đến bao vây nhà máy vì cho rằng nơi này gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của họ. Chính quyền địa phương huy động lực lượng công an xã, công an huyện đến hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự, ghi nhận tình hình…

Người dân cho biết, trong quá trình hoạt động, nhà máy xả khói bụi, nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Nước sinh hoạt của người dân trong vùng có màu vàng.

Bà con còn đề nghị chính quyền, các sở, ban ngành của Đà Nẵng sớm thực hiện phương án di dời nhà máy ra khỏi khu vực dân cư.

Trước đây, lãnh đạo thành phố cùng nhà máy đã có 4 cuộc họp, đối thoại với người dân và thống nhất di dời người dân (di dời hơn 300 hộ dân); đồng thời nhà máy phải giảm thiểu gây ô nhiễm. Theo kế hoạch, cuối năm 2017 sẽ giải tỏa 50% số hộ dân đi khỏi khu vực xung quanh nhà máy và năm 2018 sẽ giải tỏa các hộ dân còn lại nhưng chưa được triển khai dứt điểm.

Người dân đề nghị lãnh đạo thành phố, đại diện nhà máy thép tổ chức đối thoại với người dân để giải quyết dứt điểm vụ việc, không để tình trạng đôi co, mâu thuẫn kéo dài.

Ông Đặng Thương - Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, huyện đã nắm được sự việc và tuyên truyền, động viên bà con bình tĩnh; đồng thời báo cáo tình hình sự việc đến lãnh đạo thành phố để xin ý kiến chỉ đạo, hướng giải quyết.

Người dân tập trung tại trụ sở Công ty CP Thép Dana Ý vào tối 26-2

Bình luận (0)

Lên đầu trang