Người dân ‘kêu trời’ vì mương nước ô nhiễm

Chủ Nhật, 22/10/2017 21:20

|

(CAO) Người dân ở tổ 9, khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM từ lâu phải sống chung với ô nhiễm từ con mương không thoát nước, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và sức khỏe.

Theo ghi nhận của phóng viên, mương nước nằm giữa ranh giới hai mảnh đất của ông Trần Trí Tuệ, bà Lê Thị Ngọc Ngân và bà Nguyễn Thị Tốt. Khi ông Tuệ mua lại mảnh đất và làm sổ đỏ đã chiếm cả mương nước vốn thuộc sử dụng chung của người dân nơi đây. Thậm chí ông Tuệ còn lấn sang phần đất thuộc quyền sử dụng của bà Lê Thị Ngọc Ngân và bà Nguyễn Thị Tốt.

Chia sẻ với phóng viên, bà Tốt cho biết: “Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc khi ông Trần Trí Tuệ mua đất làm sổ đỏ lại chiếm luôn mương nước chung của người dân, và chiếm một phần đất của gia đình chúng tôi. Chúng tôi rất mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để lấy lại mương nước cho người dân nơi đây và trả lại sự công bằng cho gia đình tôi".

Nguồn nước bị ứ đọng, bốc mùi hôi thối ảnh nặng nề đến đời sống của người dân tại đây

Bên cạnh đó, việc lấp đi mương nước của ông Tuệ đã làm nguồn nước bị ứ đọng, bốc mùi hôi thối khiến cho người dân vô cùng bức xúc, ngày qua ngày chỉ biết “kêu trời”.

Bà Trần Thị Đàng (SN 1965, là con của ông chủ đã bán lại phần đất cho ông Trần Trí Tuệ), cho biết: “Mảnh đất này gia đình tôi đã bán quyền sử dụng cho ông Trần Trí Tuệ, thế nhưng chúng tôi không hề bán diện tích con mương, vì mương nước này đã có từ lâu đời và thuộc quyền sử dụng chung của những người dân nơi đây. Từ khi ông Tuệ lấp mương, rào chắn làm cho dòng nước không thể thoát được, bốc mùi hôi thối, làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của gia đình chúng tôi cũng như những người dân tại đây.”

Bà Lê Thị Ngọc Ngân và bà Nguyễn Thị Tốt chủ sở hữu mảnh đất giáp ranh với con mương cùng với phần đất của ông Trần Trí Tuệ

Bà Trần Kim Thu (Tổ trưởng tổ 9, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) chia sẻ với phóng viên: “Đây là con mương đã có từ rất lâu đời, thoát nước từ đầu nguồn xuống dưới mé sông và thuộc quyền sử dụng của chung. Khi ông Tuệ mua đất lại rào chắn con mương, làm cho dòng nước ứ đọng, bốc mùi hôi thối, và chứa nhiều mầm móng bệnh dịch ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại đây. Tôi rất mong các cấp lãnh đạo sẽ sớm vào cuộc để lấy lại công bằng cho người dân".

Những người dân nơi đây vô cùng bức xúc trước hành vi của ông Trần Trí Tuệ, và đặt ra câu hỏi tại sao UBND quận 9 lại cấp quyền sử dụng diện tích phần con mương giáp ranh diện tích đất của ông Tuệ, bà Tốt và bà Ngân để ông Tuệ ngang nhiên san lấp sử dụng con mương cho riêng.

Những người dân tại phường Tăng Nhơn Phú A vì quá bức trước hành động của ông Tuệ đã làm đơn phản ảnh và kiến nghị lên các cơ quan chức năng

Các đơn thư kiến nghị phản ánh của các hộ dân cùng gia đình của bà Nguyễn Thị Tốt, bà Lê Thị Ngọc Ngân đã gửi đến các cơ quan ban ngành, liên tục hơn 10 năm nay. Theo Quyết định số 427/ KLTT-TT ngày 14-12-2009 do Chánh thanh tra Nguyễn Thanh Dũng kí đã nêu rõ những vi phạm của các cán bộ và thu hồi lại sổ đã cấp của ông Trần Trí Tuệ.

Ngày 4-1-2014, giấy chứng nhận QSDĐ và QSHN số BC566177 do UBND quận 9 cấp cho ông Trần Trí Tuệ thay thế cho giấy chứng nhận QSDĐ số AH737950 do UBND quận 9 cấp ngày 4-7-2017 theo đúng tinh thần chỉ đạo của quyết định số 427/ KLTT-TT.

Ông Tuệ sử dụng những bao cát, tôn, lưới B40 rào chắn lấp đi con mương mà vốn dĩ là thuộc quyền sử dụng chung của người dân tại đây

Không hiểu sao, vào ngày 22-9-2014, UBND quận 9 lại cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà cho ông Trần Trí Tuệ số BV093297 tiếp tục chiếm dụng con mương và chồng ranh lên mảnh đất của bà Lê Thị Ngọc Ngân, Nguyễn Thị Tốt.

Hy vọng các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng vào cuộc để người dân tại tổ 9, khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú, quận 9, TP.HCM không còn phải sống trong cảnh ô nhiễm trầm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang