Đà Nẵng:

Triển khai dịch vụ hành chính công qua kênh bưu chính công ích

Thứ Sáu, 20/10/2017 14:49

|

(CAO) Đây là một bước đột phá mới của UBND TP. Đà Nẵng nhằm giúp người dân giảm chi phí, thời gian đi lại và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân,…

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng vừa ký kết thỏa thuận hợp tác "Tiếp nhận hồ sơ - chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích" và "Triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến" giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) và UBND thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh hơn nữa trong thực hiện công tác cải cách hành chính,… góp phần xây dựng thành phố là một trong địa điểm mà người dân, doanh nghiệp lựa chọn đến sinh sống và kinh doanh

Qua đó, VNPOST sẽ tổ chức triển khai nhận hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân và chuyển, nộp cho cơ quan thẩm quyền của thành phố; nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan thẩm quyền thành phố và chuyển trả kết quả cho tổ chức, công dân qua qua dịch vụ bưu chính công ích khi tổ chức, công dân có yêu cầu theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg.

Giá cước chuyển phát, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính theo Quyết định số 1779/QĐ-BĐVN ngày 01/12/2016 của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt tại Công văn số 585a/BTTTT-BC ngày 24/02/2017; và sẽ được thay đổi, cập nhật kịp thời theo quy định của Bộ.

Đặc biệt, VNPOST còn cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn mạng lưới, an ninh thông tin trong việc cung ứng các dịch vụ. Trường hợp chậm trễ, làm thất lạc, hư hỏng, mất mát giấy tờ hành chính do bất cứ nguyên nhân nào, Bưu điện sẽ phải có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, doanh nghiệp và người dân có hồ sơ, giấy tờ bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để khắc phục hậu quả; đồng thời Bưu điện phải chịu mọi chi phí cấp lại giấy tờ hành chính, phí dịch vụ chuyển phát giấy tờ hành chính và các chi phí phát sinh liên quan khác theo quy định,…

Công dân Đà Nẵng có thể đặt yêu cầu và theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích qua 2 cách: Gọi đến Tổng đài dịch vụ công: hotline 0236 1022 hoặc đăng nhập vào Cổng Thông tin Chính quyền điện tử: egov.danang.gov.vn.

Hiện trên toàn quốc, có 11.000 Bưu chính tuyến xã, phường; đến nay đã có 8.000 điểm đã có được trang bị máy tính, kết nối internet (Chương trình Online hóa). Khoảng nửa đầu năm 2018, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ online hóa 3.000 điểm còn lại. Từ khi triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ (Về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, cũng như tổ chức điểm Đại lý dịch vụ công trực tuyến).

Đến nay, đã có 16/63 tỉnh, thành phố kết nối với Cổng dịch vụ hành chính công (của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) để công bố các bộ thủ tục hành chính và giới thiệu những thủ tục có thể ủy thác để nhân viên Bưu điện thực hiện thay công dân hoặc công dân thực hiện và Bưu điện đảm nhận dịch vụ nhận-chuyển-phát tận nơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang