Nguyên nhân sập la phông 9 học sinh bị thương do gió xoáy

Thứ Năm, 19/10/2017 21:21  | Hồng Nam

|

(CAO) Trưa 18-10, ông Trần Hoàng Tựu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long và bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng các ban ngành tỉnh Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương đã tổ chức thành lập đoàn đến thăm các học sinh trong sự la phông trường sập.

Theo báo cáo của nhà trường, vào khoảng 14 giờ 15, chiều 17-10, xảy ra 1 cơn lốc xoáy lớn kèm mưa tại ấp Phú Thạnh, xã Thạnh Quới, H.Long Hồ (Vĩnh Long). Tại thời điểm trên, trường đang tổ chức dạy buổi 2 cho học sinh, bất ngờ lốc xoáy lồng vào các phòng học gây thiệt hại.

Hiện trường vụ việc

Tốc toàn bộ la phông của 5 phòng học cấp 4 và 1 vài chỗ ở các phòng học khác làm 9 em học sinh bị thương. Trong đó, có 5 em lớp ba và 4 em lớp bốn và các em đã được giáo viên trường đưa đến trạm y tế xã sơ cấp cứu. Ba em được trạm y tế cho về nhà, 5 em được gia đình chở đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long và TP.vĩnh Long thăm khám và điều trị. Riêng có 1 em được gia đình đưa đến Bệnh viện 121 Cần Thơ điều trị. Tuy nhiên, do vết thương chỉ xây xát nhẹ nên đến tối cùng ngày các em đã được xuất viện.

Theo thầy Đặng Văn Minh hiệu trưởng trường Tiểu học Thạnh Quới A cho biết sáng nay đã có đơn vị thi công đến tìm cách khắc phục hậu quả tai nạn chiều hôm trước để các em nhanh chóng trở lại học. Được biết, Trường tiểu học Thạnh Quới A vừa được sửa chữa nâng cấp toàn bộ mái tol, la phông, đường điện và sơn mới cách đây hơn 1 năm. Theo đánh giá ban đầu do khi đóng la phông nằm dưới các thanh thông gió nên khi có gió sẽ dễ dàng lồng vào bên trong gây nên sự cố.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đến thăm hỏi các em gặp nạn

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Long Hồ, sự cố xảy ra, tạm thời cho các em sẽ nghỉ học 1 ngày để khắc phục sửa chữa. Dự tính sẽ khắc phục trong vòng 4 ngày. Ngày 19-10, các em sẽ đi học 1 buổi, nhà trường sẽ bố trí cho các em học ở các lớp khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang