Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Chủ Nhật, 22/01/2017 22:53  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 22-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo các tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Đẵng đến dâng hương tại nhà lưu niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Thứ (ở xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ VNAH ở thị xã Điện Bàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng niệm Mẹ Nguyễn Thị Thứ và ân cần thăm hỏi, tặng quà cho người thân gia đình của Mẹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Trong gia đình Mẹ Thứ có 12 người hy sinh; trong đó, có 9 người con, 1 người rể và 2 cháu đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đặc biệt, hy sinh nhiều nhất trong thời kỳ chống Mỹ.

Có thể nói Mẹ Thứ là Người Mẹ Việt Nam tiêu biểu, có nhiều sự đóng góp to lớn cho đất nước, quê hương. Tổ quốc và nhân dân ta đời đời ghi nhớ sự hy sinh to lớn, vĩ đại của các Bà Mẹ VNAH đã sản sinh ra những người con anh hùng vì đất nước chiến đấu, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Vì vậy, tất cả chúng ta phải noi gương những người đã khuất, sống chiến đấu, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ đất nước Việt Nam. Nhân dịp này, tôi mong gia đình chúng ta gương mẫu trở thành những công dân ưu tú, thực hiện tốt chính sách đóng góp phát triển thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng ngày càng phát triển tốt đẹp”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH Lê Thị Trị
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hân

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đến thăm hỏi và tặng quà hai Mẹ VNAH Lê Thị Trị (92 tuổi, trú thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung) và Mẹ Nguyễn Thị Hân (103 tuổi, trú thôn Bồ Mưng 2, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn).

Bình luận (0)

Lên đầu trang