Bình Định:

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà người nghèo, học sinh hiếu học

Thứ Sáu, 20/01/2017 16:10  | Bình Lê

|

(CAO) Sáng 20-1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách và xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học tỉnh Bình Định.

Trận lũ lịch sử cuối tháng 11 đầu tháng 12-2016 tại Bình Đình đã làm 46 người chết, hiện còn 7 người mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị thiệt hại. Phó Thủ tướng Thường trực chia sẻ những khó khăn, vất vả mà bà con đã gặp phải, mong muốn bà con tiếp tục vươn lên, có nhiều đóng góp hơn nữa trong phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, gia đình ấm no, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao cặp sách cho các em học sinh

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Định cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách. Không để bà con đón Tết trong hoàn cảnh thiếu thốn, đồng thời tuyên truyền rộng rãi để nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học đã tặng xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học của 5 tỉnh Nam Trung Bộ: Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên và Khánh Hòa, mỗi tỉnh 50 chiếc xe đạp.

Trao xe đạp cho các em học sinh Bình Định

Em Lê Thị Phi, học lớp 6, người dân tộc Chăm ở làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh đại diện cho các em học sinh được nhận xe đạp chia sẻ: “Cháu sinh ra trong gia đình nghèo khó, đợt mưa lũ làm nhà cháu bị sập, quần áo sách vở bị ngập nước. Hôm nay cháu hết sức vui mừng vì được nhận quà của Phó Thủ tướng trao tặng. Đây là chiếc xe đạp cháu mơ ước từ lâu lắm rồi. Chiếc xe đạp rất đẹp, cháu rất thích”.

Phó Thủ tướng Thường trực động viên các em học sinh: “Tuy đây là món quà nhỏ, nhưng có ý nghĩa lớn nhằm động viên các cháu học sinh nỗ lực trong học tập, rút ngắn khoảng cách và thời gian để các cháu đến trường. Mong muốn các cháu thi đua “rèn đức, luyện tài”, dùng tri thức và hiểu biết của mình giúp gia đình và thôn bản nhanh chóng xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định quan tâm hơn nữa, chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo, các trường ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh có nhiều biện pháp, chính sách cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập, trở thành người có ích, góp phần làm giàu cho quê hương và đất nước.

Trong dịp này, Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân đã tặng 100 cái cặp, 2000 cái bút, 1600 quyển vở cho Trường Tiểu học Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ; 6 bộ máy vi tính, 2 màn hình cho Trường THCS Phước Thắng, huyện Tuy Phước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang