Bí thư Thăng: Ngành y tế, công an và giao thông phối hợp để người dân yên tâm khám chữa bệnh

Thứ Tư, 18/01/2017 21:55  | Ngô Đồng

|

(CAO) Chiều 18-1, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến thăm và chúc tết đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

PGS TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trung bình một ngày BV Chợ Rẫy tiếp nhận hơn 5 ngàn lượt bệnh nhân đến khám và chữa bệnh. Riêng trong năm 2016, bệnh viện đã khám và cấp cứu hơn 1,4 triệu lượt, điều trị nội trú hơn 125 ngàn lượt, cứu chữa rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, ghép thận 500 ca, ghép gan 10 ca…

PGS TS Nguyễn Trường Sơn thông tin về tình hình họa động tại BV
Thực hiện ca ghéo gan thứ 10 tại BV Chợ Rẫy

Hiện nay bệnh viện có 20 cơ sở vệ tinh, trong đó có hơn 5 cơ sở đã được chuyển giao kỹ thuật toàn diện.

Ngoài ra, BV Chợ Rẫy cũng luôn cố gắng giúp đỡ bệnh nhân nghèo nhiều nhất trong điều kiện có thể. Trong năm 2016, BV đã miễn giảm cho 444 bệnh nhân (hơn 2 tỷ đồng), vận động được 521 nhà hảo tâm (hơn 9 tỷ đồng),...

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá cao kết quả khám chữa bệnh của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy trong năm qua. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ của BV đã nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá cao kết quả khám chữa bệnh của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy trong năm qua

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cũng mong muốn năm 2017 Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhanh chóng ứng dụng công nghệ mới, hiện đại trong việc khám chữa bệnh; nâng cao chất lượng khám bệnh và nâng cao đời sống cán bộ y bác sĩ.

Bí thư Thăng cũng khuyến khích Bệnh viện Chợ Rẫy mở thêm cơ sở mới theo hướng bệnh viện vệ tinh góp phần giảm tải cho bệnh viện và giảm tải cả giao thông.

Bí thư Thăng cũng mong muốn Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm hơn đến công tác xã hội, khám chữa bệnh từ thiện, giúp cho người nghèo và gia đình chính sách, có công.

Bí thư cũng mong muốn Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm hơn đến công tác xã hội

Đồng thời, BV tăng cường phối hợp với ngành công an, giao thông của TP giải quyết cò bệnh viện, lừa đảo ở cổng hay tận trong bệnh viện; trật tự an toàn giao thông trước bệnh viện,... để làm sao người bệnh vào bệnh viện chỉ việc yên tâm với việc khám chữa bệnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM lắng nghe GS Trần Đông A 'hiến kế' giảm tải bệnh viện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang