Báo chí là phương tiện phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Thứ Sáu, 20/01/2017 16:17  | Quốc Huy

|

(CAO) Đó là phát biểu của Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ công an trong buổi gặp mặt ngày 20-1 giữa Lãnh đạo Bộ công an và Lãnh đạo các cơ quan quản lí báo chí và các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương .

Tới dự buổi gặp mặt có UVTƯ Đảng- Tổng BT báo Nhân dân Thuận Hữu, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Cục báo chí, các Vụ, Cục trực thuộc Bộ công an cùng các Tổng biên tập các cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương.

Chủ trì và phát biểu tại buổi gặp mặt Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã nêu bật được những thành tích của LLCAND nói chung đã đạt được trong năm qua. Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh: “Những kết quả tốt đẹp, sự thành công, những thành tích đã đạt của LLCAND trong năm 2016 sẽ không thể có được nếu thiếu đi sự đóng góp, phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi giữa các cơ quan quản lí báo chí, các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình từ Trung ương đến địa phương, các phóng viên biên tập viên trong và ngoài ngành Công an với các cơ quan chức năng của Bộ công an. Các cơ quan báo chí nói chung luôn đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích, bám sát định hướng tuyên truyền, làm tốt chức năng thông tin và thực sự trở thành phương tiện quan trọng phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước trong việc tuyên truyền, phổ biến, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về an ninh trật tự(ANTT).

Các cơ quan báo chí nói chung cũng đã phản ánh kịp thời, sinh động thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng LLCAND trong sạch vững mạnh. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ. Thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và hội nhập Quốc tế.

Đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Đấu tranh, phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, vu khống xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước của các thế lực thù địch, phản động. Phát hiện, lên án các hành vi tiêu cực, tham nhũng và cung cấp cho cơ quan công an những nguồn thông tin có giá trị để phục vụ công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về tệ nạn xã hội và kịp thời phát hiện các nhân tố tích cực, các gưong điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo vệ ANTT, ATXH…”

Nhân dịp này Thứ trưởng Bùi Văn Nam thay mặt cho Bộ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Tô Lâm và Đảng uỷ Công an Trung ương xin gửi lời cảm ơn đến các đồng chí Lãnh đạo Đảng, nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Lãnh đạo các cơ quan quản lí báo chí nói chung và các cơ quan báo chí trong và ngoài LLCAND nói riêng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam mong muốn trong năm tới và những năm tiếp theo. Các cơ quan liên quan tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện hơn nữa cho LLCAND nói chung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền ANQG, ANTT, an toàn xã hội và những nhiệm vụ đặc biệt được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó … Tạo một môi trường đầu tư an toàn, lành mạnh cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước và du khách nước ngoài khi đến với Việt Nam. Đưa vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt nam lên một tầm cao mới trong con mắt bạn bè năm châu trên thế giới !

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại buổi gặp mặt nhiều đại biểu như ông Thuận Hữu, ông Nguyễn Minh Hồng… đã bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp của Thứ trưởng Bộ CA Bùi Văn Nam nhân dịp chuẩn bị đón xuân Đinh Dậu 2017 và mong muốn các cơ quan liên quan của Bộ Công an chủ động, phối hợp, trao đổi kịp thời, minh bạch hơn nữa trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để tránh việc các thế lực thù địch, mạng xã hội lợi dụng suy diễn đưa thông tin sai sự thật bôi nhọ Đảng, Nhà nước, Quốc Hội, Chính phủ, nhân dân, đất nước Việt Nam.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang