Đồng Tháp:

Cách chức giám đốc bệnh viện bổ nhiệm ‘thần tốc’ con trai từng mắc bệnh động kinh

Thứ Hai, 26/02/2018 12:32  | Nguyễn Nhân

|

​(CAO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định cách chức giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Thanh Bình đối với ông Phạm Văn Nông do có sai phạm trong việc bổ nhiệm “thần tốc” con trai từng mắc bệnh động kinh làm phó trưởng khoa.

Sau khi bị cách chức, ông Nông được điều chuyển về làm nhân viên tại Trung tâm giám định y khoa tỉnh Đồng Tháp. Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cũng đã ra quyết định kỷ luật ông Nông với hình thức cảnh cáo do vi phạm chế độ trách nhiệm người đứng đầu đơn vị về việc quản lý và thực hiện công tác tuyển dụng, bổ nhiệm viên chức chưa đúng quy định pháp luật hiện hành. Sau đó, Huyện ủy Thanh Bình cũng đã ra quyết định cách hết chức vụ trong đảng đối với ông Nông.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 30-10-2012, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp ký quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với ông Phạm Trung Hiếu (SN 1987, con ruột ông Nông) về làm việc tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm của BVĐK huyện Thanh Bình. Nửa năm sau, ông Nông ký quyết định bổ nhiệm con trai giữ chức Phó Trưởng khoa trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy, việc bổ nhiệm ông Hiếu là chưa đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, ông Hiếu được bổ nhiệm khi đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền (từng mắc bệnh động kinh).

Ông Nông 

Qua xác minh, 7 người làm việc tại BVĐK huyện Thanh Bình có mối quan hệ thân tộc với ông Nông. Đặc biệt việc phân công bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) làm việc tại Phòng Tài chính - kế toán, nhiệm vụ tổng hợp quyết toán bảo hiểm y tế là không phù hợp quy định pháp luật.

Ngoài ra, việc ông Nông bị Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình xử lý kỷ luật về Đảng với hình thức cảnh cáo vào năm 2007 nhưng ông không báo cáo với Sở Y tế. Do đó Sở Y tế không có cơ sở để xem xét kỷ luật về chính quyền cũng như cân nhắc việc bổ nhiệm lại với ông.

Sau khi xác minh, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo hủy quyết định bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu giữ Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm; đồng thời chuyển vị trí công tác khác đối với bà Ngân để đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ.

Nơi ông Nông được bổ nhiệm giám đốc 3 nhiệm kỳ liền

Ngoài ra, UBND tỉnh phê bình đối với tập thể lãnh đạo Sở Y tế (giai đoạn 2007 - 2010); phê bình, rút kinh nghiệm đối với tập thể lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình và Khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm; kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật đối với ông Nông và ông Võ Thanh Tứ - Trưởng phòng Hành chính, quản trị - tổ chức cán bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang