Khi các nhà đầu tư lớn “đổ bộ” Phú Quốc

Thứ Năm, 05/09/2019 13:57

|

(CAO) Trước thời điểm chờ phê duyệt nâng cấp lên thành phố, Phú Quốc đã tạo ra một cuộc bứt phá ngoạn mục trong 2 lĩnh vực bất động sản và du lịch nhờ thu hút thành công những nhà đầu tư lớn.

Du lịch bừng tỉnh

Nắm giữ “mỏ vàng” du lịch của đất nước, nhưng để có được bước phát triển xứng tầm, Phú Quốc phải chờ tới cú lột xác về hạ tầng và sự đổ bộ của các “ông lớn” bất động sản trong khoảng 5 năm trở lại đây để thực sự chuyển mình.

Bắt đầu bằng hệ thống hạ tầng được đầu tư xây dựng và nâng cấp mạnh mẽ, Phú Quốc đã mở cánh cửa mời gọi các tập đoàn bất động sản, du lịch hàng đầu đặt dấu ấn tại đảo Ngọc với những tổ hợp vui chơi giải trí, dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Hệ thống hạ tầng được đầu tư xây dựng và nâng cấp mạnh mẽ đã góp phần thu hút các nhà đầu tư lớn đến với Phú Quốc.

So với Singapore, Phuket (Thái Lan), Phú Quốc có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ chẳng kém cạnh, nhưng lượng khách và số phòng lưu trú thua xa, diện tích xấp xỉ nhưng số dân lại rất khiêm tốn, đó là lý do dòng vốn hàng tỷ USD đã không ngừng được rót vào xứ sở thiên đường suốt những năm qua với mục tiêu đưa Phú Quốc trở thành một đô thị du lịch sầm uất, điểm đến sáng giá của khu vực.

Theo số liệu của BQL Khu kinh tế Phú Quốc, tính đến tháng 6/2019, Phú Quốc có 304 dự án đầu tư còn hiệu lực trong các khu quy hoạch với diện tích sử dụng đất 10.897 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký 308.445 tỷ đồng và 22 dự án FDI với tổng vốn 34 triệu USD.

Ông Nguyễn Thống Nhất, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc cho biết, trong số này, có 47 dự án hoàn thành đưa vào hoạt động kinh doanh và 70 dự án đang triển khai xây dựng.

Đặc biệt, lĩnh vực du lịch mời gọi thu hút một số nhà đầu tư lớn như: Vingroup vốn đầu tư đăng ký 50.000 tỷ đồng, Sun Group gần 27.000 tỷ đồng, BIM Group gần 5.000 tỷ đồng, CEO Group hơn 4.500 tỷ đồng…

Sun Group đang đầu tư nhiều dự án lớn tại Nam Phú Quốc, điển hình như khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Sở hữu tiềm năng to lớn và được đầu tư bài bản, Phú Quốc không chỉ khẳng định vị thế là trung tâm du lịch của cả nước mà còn là điểm đến tầm khu vực và quốc tế với tốc độ tăng trưởng du khách ấn tượng thời gian qua.

Chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm 2019, đảo Ngọc đã đón trên 2,95 triệu lượt khách, tăng 77% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 450.000 lượt, tăng 56% so với cùng kỳ 2018. Khách ghé thăm Phú Quốc hiện chiếm hơn nửa tổng lượt khách đến Kiên Giang, doanh thu du lịch của huyện đảo này ghi nhận đạt hơn 4.800 tỷ đồng, với 93% doanh thu du lịch toàn tỉnh.

Để có được thành tích ấn tượng đó, phải kể đến sự đóng góp của những tổ hợp dịch vụ cao cấp đang mang đến doanh thu vượt trội, điển hình như quần thể du lịch, nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group tại Nam đảo Ngọc.

Bất động sản dẫn đầu xu hướng

Chính đà bứt tốc của du lịch đã kích cầu cho thị trường địa ốc phát triển bền vững. Bất động sản Phú Quốc từng trải qua những giai đoạn “sốt nóng” bởi đầu cơ, bởi niềm tin của nhà đầu tư về quy hoạch…, nhưng khi trở lại với mối liên kết chặt chẽ cùng du lịch, thị trường địa ốc đảo Ngọc đang ghi nhận sự khởi sắc.

Một trong số các nguyên nhân chính là do sự xuất hiện của những đại đô thị biển, các quần thể du lịch đồng bộ. Theo chuyên gia Đặng Hùng Võ, quần thể du lịch gồm nhiều sản phẩm bao gồm đô thị, khu vui chơi giải trí cùng với các khu lưu trú tạo nên một không gian khép kín. Đây là cách thức tổ chức du lịch mà nhiều nước trên thế giới đã làm và làm rất tốt. Phát triển BĐS theo dạng quần thể sẽ thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư sẽ hưởng lợi từ việc khai thác dịch vụ.

“Khách nhiều tiền thường đến nơi được đánh dấu trên bản đồ du lịch quốc tế, tức là đạt chuẩn du lịch quốc tế. Chứ họ không bỏ tiền ra chỉ để đi ngắm phong cảnh. Một tour du lịch của họ bao gồm nhiều thứ, nhiều thể loại du lịch. Những tổ hợp, quần thể du lịch đảm bảo được các tiêu chí đó thì sẽ mang đến nhiều lợi ích cho nhà đầu tư và góp phần vào sự phát triển của đất nước”, vị giáo sư nhận định.

Các dự án shophouse nằm trong quần thể vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng như Sun Premier Village Primavera đang chiếm trọn sự quan tâm của nhà đầu tư

Câu chuyện về phát triển chuỗi dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hạng sang thực tế là xu hướng hình thành rõ rệt tại Đảo Ngọc và sớm lan tỏa đến với BĐS du lịch Việt Nam nói chung. Như tại chính Nam Phú Quốc hiện nay, sau các khu nghỉ dưỡng, công viên giải trí, mô hình các tổ hợp nhà phố thương mại, biệt thự nghỉ dưỡng với độ mới lạ, độc đáo về kiến trúc lại nắm giữ vị trí đắc địa để kinh doanh ngành dịch vụ du lịch đang chiếm trọn “spotlight” của giới đầu tư BĐS. Nổi bật có thể kể đến như shophouse Melodia, Peperina thuộc Sun Premier Village Kem Beach Resort bên Bãi Kem, Sun Grand City New An Thoi hay “thị trấn Địa Trung Hải” - Sun Premier Village Primavera dưới chân ga đi Cáp treo Hòn Thơm...

Thừa nhận sức hấp dẫn của BĐS du lịch nằm trong các quần thể, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho hay, khi đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng, hiện các nhà đầu tư còn lăn tăn về pháp lý, nếu không có đảm bảo bằng pháp lý thì nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ chọn sản phẩm đảm bảo cơ hội sinh lời cao nhất.

Từ đó họ sẽ chọn các dự án, các sản phẩm bất động sản tại những khu nghỉ dưỡng mà có cơ hội sinh lời cao, mà cơ hội đó phải được thực hiện bởi các chủ đầu tư có năng lực, uy tín và kinh nghiệm, có thương hiệu trong việc phát triển sản phẩm. Các chủ đầu tư đó không chỉ phát triển, xây dựng dự án mà còn phải khai thác, kinh doanh tốt để tạo ra lợi nhuận tốt nhất”, ông Đính nhận định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang