Long An: Không có dự án với tên gọi Central Mall

Thứ Tư, 03/05/2023 16:48  | An Hòa

|

(CATP) Liên quan đến dự án Khu đô thị sân bay tại P1 (TX. Kiến Tường) có quy mô 149,8ha do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TX. Kiến Tường làm chủ đầu tư bị Thanh tra Bộ Xây dựng “tuýt còi” một số doanh nghiệp bất động sản, Sở Xây dựng Long An vừa có thông tin cung cấp cho báo chí. 

Theo đó, trả lời việc Công ty Cổ phần kinh doanh Bất động sản Cát Tường (Cty Cát Tường) đang quảng cáo 313 lô đất (một phần đất thuộc dự án Khu đô thị sân bay có quy mô 149,8ha) với tên thương mại là Central Mall, Sở Xây dựng khẳng định trên địa bàn TX. Kiến Tường không có dự án nào được chấp thuận chủ trương đầu tư với tên gọi Central Mall.

Theo báo cáo của UBND TX. Kiến Tường: Dự án Khu đô thị sân bay đã đầu tư hoàn thiện các hạng mục, gồm: đường giao thông; hệ thống thoát nước mưa; hệ thống thoát nước thải; hệ thống cấp nước; hệ thống cấp điện và chiếu sáng; cây xanh đã đầu tư trên tuyến đường Lý Thường Kiệt và đã hoàn thành công tác bán đấu giá đất nền theo chủ trương của UBND tỉnh.

Đối với Kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng, hướng xử phạt đối với những chủ đầu tư dự án không dành đủ 20% tổng diện tích đất ở để xây dựng nhà ở xã hội theo quy định, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 865/2023 “về việc thực hiện các Kết luận của Bộ Xây dựng”, Sở Xây dựng rà soát lại từng trường hợp vi phạm cụ thể để tham mưu UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định.

Qua kiểm tra, dự án Khu đô thị sân bay do Phòng Quản lý đô thị TX. Kiến tường làm chủ đầu tư lập quy hoạch xây dựng với hành vi có dành quỹ đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội nhưng không đủ diện tích theo quy định là 20% tổng diện tích đất ở để xây dựng nhà ở xã hội, UBND TX. Kiến Tường đã tổ chức họp kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân có liên quan và đã có báo cáo UBND tỉnh.

Dự án “tai tiếng” theo kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng

Theo Thanh tra tỉnh Long An, trong thời gian tổ chức đấu giá đất Khu đô thị sân bay giai đoạn 1 đối với 313 lô có 5 người trúng đấu giá và sau đó 5 người này làm hợp đồng ủy quyền cho Cty Cát Tường để thực hiện kinh doanh, Sở Xây dựng thông tin: Theo quy hoạch chi tiết được duyệt thì 313 lô đất đã tổ chức bán đấu giá thuộc dự án Khu đô thị sân bay thuộc quy hoạch đất ở thương mại, không có liên quan đến 20% diện tích (trên tổng diện tích 149,8ha) mà chủ đầu tư Phòng Quản lý đô thị phải dành ra để xây dựng nhà ở xã hội.

Hiện nay, UBND thị xã Kiến Tường đang thực hiện rà soát điều chỉnh quy quy hoạch chiết tiết để bố trí đủ 20% tổng diện tích đất ở để xây dựng nhà ở xã hội để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện phần dự án còn lại theo đúng quy định pháp luật về đầu tư và các quy định pháp luật hiện hành.

Dự án Khu đô thị sân bay Kiến Tường (giai đoạn 1) do Ban Quản lý dự án thị xã Kiến tường làm chủ đầu tư, đã đủ điều kiện kinh doanh bất động sản và đã tổ chức bán đấu giá đất theo đúng chủ trương của UBND tỉnh. Việc Cty Cát Tường đang rao bán 313 lô đất (một phần đất thuộc dự án có quy mô 149,8ha) và quảng cáo với tên thương mại là Central Mall, Sở Xây dựng đã giao Thanh tra Xây dựng phối hợp với UBND thị xã Kiến Tường kiểm tra, xác minh thực tế tại dự án để xử phạt theo đúng quy định (nếu có sai phạm).

Bình luận (0)

Lên đầu trang