Người trẻ mơ ước có ngôi nhà riêng nhưng lại ngại vay ngân hàng

Thứ Năm, 15/08/2024 09:58

|

(CAO) Hầu hết các gia đình trẻ đều mong muốn sở hữu cho riêng mình ngôi nhà để “an cư lạc nghiệp”. Tuy nhiên, đa phần người trẻ đều mang tâm lý e ngại áp lực tài chính nên chọn phương án ở nhà thuê và chấp nhận số tiền thuê nhà một đi không trở lại.

“Đường đua” mua nhà ngày càng khốc liệt

Theo PropertyGuru, thu nhập phổ biến của nhóm khách từ 22 đến 39 tuổi – nhóm khách có nhu cầu mua nhà chủ lực thường dao động 20-30 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, báo cáo của Savills Việt Nam cho biết: mức thu nhập tối thiểu cần có để mua nhà tại TPHCM là từ 30 - 45 triệu đồng/tháng. Một báo cáo của hãng nghiên cứu Nielsen cũng cho ra kết quả tương tự khi kết luận: 72% người trẻ từ 25 - 35 tuổi ở TPHCM vẫn chưa thể sở hữu một căn nhà do giá quá cao so với mức thu nhập.

Có thể thấy, người trẻ cần tiết kiệm 40 - 50% thu nhập hàng tháng mới có thể mua được nhà sau vài chục năm - với điều kiện giá căn hộ không tiếp tục tăng cao. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Xây dựng TPHCM, giá chung cư ở TPHCM bình quân mỗi năm tăng 15 - 20%, cụ thể: đầu năm 2015, mỗi mét vuông căn hộ bình quân cao nhất 35 triệu đồng, đến cuối năm 2024 lên đến 60 triệu đồng.

Giá chung cư mỗi năm tăng 15 - 20%, người trẻ phải tiết kiệm 40 - 50% thu nhập hàng tháng mới có thể mua nhà được sau vài chục năm.

Nhận thức được thực tế này, nhiều chuyên gia tài chính đã khuyên người trẻ tận dụng sự trợ giúp từ gia đình hoặc ngân hàng để sớm nắm bắt cơ hội sở hữu nhà ở ngày càng thu hẹp tại TPHCM. Đồng thời, việc sở hữu căn hộ ở những vùng liền kề nội đô nhưng có hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi, cho thời gian di chuyển tương đương các khu vực nội thành cũng là giải pháp được nhiều người trẻ chủ động lựa chọn. Bên cạnh đó, cũng có nhiều cá nhân và gia đình lựa chọn tiếp tục ở nhà thuê để tránh áp lực tài chính khi mua nhà.

Bài toán so sánh giữa “thuê” và “mua”

Tại TPHCM hiện nay, để thuê nhà vừa đủ cho gia đình 3 người, với không gian sống tương đối, mỗi tháng gia đình trẻ phải chi trung bình 7 triệu đồng. Sau 12 năm ở thuê, số tiền hơn 1 tỷ đồng sẽ “một đi không trở lại”. Trong khi đó, nếu khéo léo thu chi và sử dụng đòn bẩy tài chính một cách thông minh để mua nhà, sau 12 năm, 1 tỷ đồng sẽ trở thành tài sản tích luỹ của gia đình và được gia tăng giá trị đáng kể.

The Felix là giải pháp cho những gia đình trẻ sở hữu căn nhà của riêng mình.

Lấy The Felix – một dự án đang thu hút sự chú ý của người trẻ Sài Gòn do C-Holdings đầu tư và phát triển làm ví dụ: căn hộ tại đây được chào bán với giá bán chỉ từ 1,48 tỷ đồng/căn, ngân hàng hỗ trợ gói vay hạn mức lên đến 70% giá trị hợp đồng, ân hạn lãi suất và nợ gốc trong 24 tháng. Như vậy, trong thời gian 2 năm chờ nhận nhà, người mua không phải thanh toán bất cứ khoản nào.

Giả sử, với số tiền vay 70% (tương đương hơn 1 tỉ đồng) được giải ngân theo từng đợt, áp dụng lãi suất trung bình 9,5 - 10% như hiện nay, mỗi tháng người mua chỉ thanh toán khoảng 12 triệu đồng. Sau hơn 12 năm, khách hàng đã có thể sở hữu căn nhà của riêng mình tại vị trí trung tâm thành phố Thuận An giàu tiềm năng phát triển, có không gian sống tiện nghi và hệ tiện ích nội khu hiện đại.

Đầu tư đúng mực cho không gian sống để thu về những giá trị đáng giá cho sức khoẻ thể chất và tinh thần cho bản thân cùng gia đình

Nếu không muốn dùng đòn bẩy tài chính và đã có khoản tích luỹ tương đối, người mua có thể áp dụng các chính sách thanh toán ưu việt từ chủ đầu tư với khoảng 15 triệu/tháng. Với cả hai chính sách này, khách hàng chỉ cần tích lũy 12 - 15 triệu đồng/tháng là đã có thể mua nhà.

Không chỉ biến khoản tiền “đổ sông đổ biển” thành tài sản, bất động sản còn là kênh trú ẩn an toàn cho đồng tiền tránh trượt giá. Quan trọng hơn, việc đầu tư kịp thời cho không gian sống còn mang đến những giá trị vô hình không thể đong đếm bằng tiền bạc về mặt sức khoẻ thể chất và tinh thần của bản thân cùng gia đình.

The Felix toạ lạc tại vị trí liền kề Đại lộ Bình Dương, giúp cư dân dễ dàng tiếp cận những tiện ích cao cấp lân cận và kết nối các quận nội thành TP.HCM chỉ với 10 - 30 phút di chuyển khi tuyến Vành đai 2 được khép kín. Đây là nơi an cư lý tưởng cho cộng đồng cư dân trẻ với hệ tiện ích nội khu cao cấp như: hồ bơi, khu gym - yoga, sauna, khu BBQ, khu vui chơi trẻ em, trung tâm mua sắm,...

Dự án được đầu tư bởi C-Holdings và kinh doanh – tiếp thị bởi DKRS.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại:

Website: www.thefelixthuanan.vn

Hotline: 1900 2663

Bình luận (0)

Lên đầu trang