Nhiều công trình xây dựng được Bộ Xây dựng vinh danh

Thứ Ba, 24/04/2018 18:40

|

(CAO) Ngày 24-4, Bộ Xây dựng tổ chức Lễ công bố Giải thưởng chất lượng công trình xây dựng đợt 3-2017 và đợt 2-2018. Tại lễ trao giải lần này có 15 công trình và 8 gói thầu được vinh danh. Đây cũng là một trong các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Chủ tịch Hội đồng xét thưởng cho biết, việc tôn vinh các công trình xây dựng, gói thầu đạt chất lượng cao là hình thức ghi nhận, khuyến khích các tổ chức, cá nhân nỗ lực tạo ra các sản phẩm xây dựng ngày càng chất lượng. Thông qua đó, giới thiệu những công trình này ra xã hội để nhiều người biết.

Nhiều công trình xây dựng chất lượng cao được Bộ Xây dựng vinh danh

Các công trình được tham dự xét thưởng bao gồm: công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, nông nghiệp và phát triển nông thôn, hạ tầng kỹ thuật từ cấp III trở lên được xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam. Đây phải là công trình đã được nghiệm thu hoàn thành, đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật trong thời gian không quá 3 năm tính đến thời điểm đăng ký xét thưởng.

Bên cạnh đó, không vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đất đai, đấu thầu, an toàn lao động, bảo vệ môi trường, an toàn phòng chống cháy, nổ và các quy định khác của pháp luật liên quan.

Đây là một giải thưởng hết sức uy tín đối với ngành xây dựng ở Việt Nam

Tại buổi lễ, nhiều công ty xây dựng lớn có uy tín được Bộ Xây dựng vinh danh như Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được nhận 5 công trình trên tổng số 15 công trình được trao giải lần này, cho các dự án: Saigon Centre giai đoạn 2, The Ascent Condominiums, Estella Heights, Dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2 Tân Sơn Nhất và Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Công ty Cổ Phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) cũng được vinh danh với hai công trình gồm Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức tại Nút giao thông ngã ba Huế - TP. Đà Nẵng và công trình Thuỷ điện Đồng Nai 2....

Giải thưởng Công trình chất lượng cao bắt nguồn từ cuộc vận động đảm bảo chất lượng công trình xây dựng do Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam phối hợp tổ chức từ 1990, cho đến nay đã đạt được những thành tựu và dấu ấn với trên 2000 công trình được công nhận công trình đạt chất lượng cao, góp phần vào thành tích chung của ngành xây dựng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang