Công ty 577 phủ nhận là chủ đầu tư chung cư Carina

Thứ Ba, 27/03/2018 08:12

|

(CAO) Sau vụ cháy kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza (P.16, Q.8) khiến 13 người chết, 150 xe máy và 13 ô tô các loại bị thiêu rụi… Công ty 577 cho rằng mình chỉ là đơn vị góp vốn vào công ty Hùng Thanh. Công ty Hùng Thanh là pháp nhân độc lập và mới là chủ đầu tư của dự án này.

Theo thông tin công ty 577 (mã chứng khoán NBB) công bố thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM thì ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Công ty này đã phối hợp với Công ty Hùng Thanh và các cơ quan chức năng trong việc xử lý hiện trường, hỗ trợ người bị nạn và phối hợp điều tra nguyên nhân cháy.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza gây thiệt hại lớn về người và tài sản

Công ty Năm Bảy Bảy khẳng định chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh. Còn Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư số 59/QĐ-SXD-PTN ngày 25-5-2009.

Liên quan đến vấn đề chung cư Carina được đưa vào sử dụng từ lâu nhưng chủ đầu tư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị và bàn giao vận hành chung cư cho ban quản trị theo quy định, Công ty này lý giải: "Công ty Hùng Thanh cũng đã tổ chức 2 lần hội nghị chung cư Cairina để bầu ra Ban quản trị và bàn giao công tác quản lý vận hành chung cư cho Ban quản tri nhưng không thành công", đại diện Công ty Năm Bảy Bảy cho biết.

Công ty 577 phủ nhận là chủ đầu tư chung cư Carina Plaza

Theo quy định tại khoản 2 điều 13 Thông tư 02/2016/TT-BXD ban hành ngày 15-2-2016 thì sau 2 lần tổ chức không thành công, công tác tổ chức hội nghị nhà chung cư và bầu ra Ban quản trị sẽ được thực hiện bởi chính quyền địa phương và Công ty Hùng Thanh phối hợp. Sau đó, Công ty Hùng Thanh đã chào thầu và chọn Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) để ký hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà Carina vào ngày 15-12-2016 với thời hạn 24 tháng.

Cũng tại văn bản này, công ty 577 cho biết “Công ty Hùng Thành là công ty TNHH với vốn điều lệ là 41,2 tỷ đồng. Để xử lý và khắc phụ sự cố vừa qua thì công ty này có khả năng dẫn đến phá sản, vì vậy Ban giám đốc Công ty Năm Bảy Bảy đã quyết định hỗ trợ nhân lực, tài lực, vật lực hỗ trợ Công ty Hùng Thanh để công ty này có thể kịp thời khắc phục sự cố”.

Trước đó như Báo Công an TP. HCM đã đưa tin, vào khoảng 1 giơ 30 phút ngày 23-3, ngọn lửa bùng phát tại tầng hầm để xe của chung cư Carina Plaza đã nhanh chóng lan rộng. Lực lượng cứu hỏa đã phải huy động 34 xe cứu hỏa cùng 205 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường mới dập tắt được vụ cháy.

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra

Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn đã làm hơn 150 xe máy, 13 ô tô các loại và 300m2 trên tổng số 22.000m2 của tầng hầm chung cư này bị thiêu rụi. Đáng nói, do các cửa thông lên các tầng trên bị chèn đá nên khói độc nhanh chóng lan nhanh lên đến tận tầng 14 của tòa nhà. Cùng với đó, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động của chung cư này không hoạt động nên đã khiến 13 người bị thiệt mạng, đa phần do ngạt khói.

Đây được xem là vụ cháy gây thiệt hại về người lớn nhất TP.HCM trong hơn 10 năm qua. Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an nhận định sự cố chập điện từ một chiếc xe Atila là nguyên nhân vụ cháy. Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra theo quy định của pháp luật.

Kể từ khi vụ cháy kinh hoàng xảy ra, cổ phiếu của công ty 577 liên tục lao dốc không phanh từ mốc 25.500 đồng/cổ phiếu vào ngày 22-3 xuống còn 22.100 đồng/cổ phiếu vào ngày 26-3. Đây là một trong những cổ phiếu có đà giảm mạnh nhất đang niêm yết trên sàn HOSE.

Bình luận (0)

Lên đầu trang