Nhiều hộ dân bị mất tài sản sau vụ cháy chung cư Carina

Thứ Hai, 26/03/2018 15:24  | T.Mạnh

|

(CAO) Đại diện UBND P.16 (Q.8, TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận nhiều đơn của người dân ở chung cư Carina Plaza trình báo mất tài sản và công an đang vào cuộc điều tra.

Chiều ngày 26-3, các hộ dân ở chung cư Carina Plaza tiếp tục quay lại căn hộ để lấy tài sản, chuyển đồ đạc sang nơi ở tạm.

Tại block B, nhiều thông báo về kế hoạch hỗ trợ, thông báo tìm tài sản bị mất của người dân được dán khắp nơi. 

Các cư dân sinh sống tại đây tỏ ra bức xúc do không có lực lượng nào bảo vệ lối lên chung cư lẫn người dẫn các hộ dân lên căn hộ. 

"Tôi xin được giấy lên căn hộ của mình nhưng không có người dẫn lên, trong khi đó có nhiều người lạ đi vào bên trong", chị Hoàng (35 tuổi) bức xúc. Theo người phụ nữ này, hàng xóm của chị ở tầng 12 block B bị mất tài sản, trong đó có cả chó, mèo.

Ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch UBND P.16 (Q.8) cho biết đã nhận được thông tin nhiều người dân trình báo mất tài sản sau vụ cháy và công an phường đang tổ chức điều tra.

Tối hôm qua, Công ty Hùng Thanh (đại diện chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) có thông báo về việc khắc phục cháy làm 13 người chết, 50 người bị thương.

Theo đó, tính đến ngày 25-3, Công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mỗi hộ được hỗ trợ 300 ngàn  đồng/ngày cho việc thuê chỗ ở tạm.

Thời gian hỗ trợ kéo dài từ ngày 23-3 đến khi có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Công ty này cam kết sửa chữa toà nhà sẽ hoàn thành trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26-3 và việc vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu...

Bình luận (0)

Lên đầu trang