Nhiều người lại “vây” Công ty Bách Đạt An để đòi quyền lợi

Thứ Tư, 04/03/2020 16:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 4-3, nhiều người kéo đến Văn phòng đại diện của Công ty CP Bách Đạt An tại 42 Nguyễn Du (P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để yêu cầu giải quyết các quyền lợi: đất, sổ đỏ, giải quyết pháp lý.

Từ sáng sớm ngày 4-3, rất đông người dân, khách hàng mang theo băng rôn, đơn kiến nghị yêu cầu phía Công ty CP Bách Đạt An (trụ sở tại P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) phải trả đất, sổ đỏ sau khi đặt cọc mua đất nền tại các dự án DA: KĐT Bách Đạt, KĐT 7B mở rộng và KĐT Hera Complex Riverside (P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn) do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Khách hàng mua đất tại các dự án giăng băng rôn, biểu ngữ trước Văn phòng của Công ty CP Bách Đạt An.

Khách hàng bức xúc yêu cầu bà Hoàng Thị Kim Châu – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (nay là Công ty CP Bách Đạt An) và những người liên quan của doanh nghiệp này phải đứng ra giải quyết quyền lợi cho khách hàng.

Như Báo Công an TPHCM đã có loạt bài phản ánh, từ cuối năm 2017, hàng nghìn người dân đặt cọc tiền mua đất tại các DA do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Đơn vị phân phối sản phẩm theo hợp đồng với Công ty CP Bách Đạt An là Công ty CP dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Công ty Hoàng Nhất Nam).

Dù đá quá thời hạn theo quy định trên hợp đồng và đã thu tiền bán đất nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa bàn giao đất, sổ đỏ cho khách hàng. UBND tỉnh Quảng Nam tiến hành thanh tra, nhiều lần chỉ đạo, họp giải quyết vụ việc.

Hơn 2 năm qua, hàng nghìn người mua đất kéo đến trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam; đến trụ sở, văn phòng các doanh nghiệp đặc biệt là Công ty CP Bách Đạt An để kiến nghị, yêu cầu giải quyết quyền lợi. Trong khi đó, 2 doanh nghiệp mâu thuẫn và giải quyết với nhau tại tòa án.

Ngày 28-11-2019 TAND TP.Đà Nẵng xét xử sơ thẩm vụ “Tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền” giữa Công ty CP Bách Đạt An (nguyên đơn) và Công ty Hoàng Nhất Nam (bị đơn).

Công ty CP Bách Đạt An đề nghị tòa chấm dứt Hợp đồng số 14/2017/HĐĐC/BĐA-CN ngày 14-7-2017 giữa 2 doanh nghiệp. Có 296 người có quyền và nghĩa vụ liên quan (chủ yếu khách hàng mua đất) được mời đến tham dự phiên tòa.

HĐXX tuyên: Không chấp nhận việc chấm dứt Hợp đồng số 14/2017/HĐĐC/BĐA-CN ngày 14-7-2017 và các phụ lục đính kèm; buộc Công ty CP Bách Đạt An tiếp tục Hợp đồng và có trách nhiệm phối hợp với UBND TX.Điện Bàn, Sở Xây dựng, Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam thực hiện giao đất, lập các thủ tục cấp sổ đỏ cho những người liên quan.

Sau đó, Công ty CP Bách Đạt An Kháng cáo bản án (được TAND Cấp cao tại Đà Nẵng chấp nhận đơn Kháng cáo quá thời hạn và thụ lý vụ án. Ngày 28-2-2020, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng gửi giấy triệu tập đến các doanh nghiệp cùng 296 người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến tham dự phiên xét xử phúc thẩm vụ án kinh doanh thương mại “Tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền” giữa 2 doanh nghiệp trên vào ngày 13-3-2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang