Nhìn lại bước chuyển mình của thị trường bất động sản Bình Dương 2020

Thứ Tư, 23/12/2020 13:57

|

(CAO) Hai năm trở lại đây, TP.HCM đang rà soát và siết chặt các thủ tục pháp lý dự án khiến cho thị trường bất động sản (BĐS) dần xoay chuyển ra những thị trường vệ tinh xung quanh, đặc biệt là Bình Dương.

Bình Dương trở thành tâm điểm của thị trường BĐS phía Nam

Bình Dương hiện nay là một trong những địa phương có tỉ lệ đô thị hoá cao nhất cả nước. Năm 2019, theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh, tốc độ đô thị hoá ở tỉnh này đạt 80% so với trung bình cả nước chỉ đạt 35%. Tỷ lệ hộ dân thành thị ở nhà chung cư tại Bình Dương năm 2019 tăng trưởng 6,7 lần (0,2% - 2,0%) so với năm 2009, trong đó con số này trên cả nước chỉ đạt 1,6 lần.

Căn hộ chung cư là xu hướng mới có thể giải quyết triệt để nhu cầu an cư tại Bình Dương thời gian tới

Thông tin đánh giá từ các chuyên gia tham dự Hội nghị thường niên về BĐS Việt Nam 2020 (VRES 2020) do Cổng thông tin batdongsan.com.vn vừa tổ chức hồi tháng 12 năm nay cho thấy, đến năm 2030, các tỉnh lân cận đô thị lớn sẽ có tốc độ đô thị hoá nhanh hơn.

Theo số liệu thống kê dân số, năm 2019 dân số Bình Dương là 1,9 triệu người thì tới năm 2020 con số này đã tăng thành 2,5 triệu người trong đó có 53,5% là dân nhập cư và trung bình mỗi năm lại đón thêm khoảng 90.000 cư dân mới. Tốc độ đô thị hoá tăng cao, số lượng dân nhập cư lớn và tăng đều mỗi năm, mức thu nhập của người dân cũng tăng làm khả năng chi trả nói chung và tăng mức độ chi trả cho nhu cầu về nhà ở nói riêng. Điều này khiến nhu cầu nhà ở tại đây ngày càng tăng, tạo tiền đề phát triển một xu hướng an cư mới: chung cư cho cư dân đô thị.

Báo cáo của VRES cũng chỉ rõ, ở năm 2020, nếu mức độ quan tâm dành cho đất nền, nhà riêng, nhà mặt phố giảm đáng kể thì chung cư vẫn nhận được sự quan tâm cao nhất và duy trì lượng tin đăng (nguồn cung sơ cấp và thứ cấp). Trong bối cảnh trên, VRES dự báo giá nhà đất toàn quốc trong năm 2021 có xu hướng sẽ ổn định như năm 2020 còn giá chung cư sẽ tăng.

Năm 2020 - BĐS Bình Dương chuyển mình ngày càng chuyên nghiệp hơn

Nếu trước đây thị trường Bình Dương phát triển sơ khai như một thị trường tỉnh lẻ bên cạnh TP.HCM với những dự án tự phát hoặc phát triển không hiệu quả thì những năm vừa qua BĐS Bình Dương chuyển mình rõ rệt về tính chuyên nghiệp hơn khi các “ông lớn” như Tập đoàn Đất Xanh, Hưng Thịnh… bắt đầu tham gia đầu tư.

Điều này giúp công tác thiết kế dự án, bán hàng, phát triển dự án được chuyên nghiệp hoá hơn ở một tầm cao mới. Cụ thể như dự án Opal Skyline trên trục đường Nguyễn Văn Tiết, Thành phố Thuận An, do Tập đoàn Đất Xanh làm đơn vị phát triển và công ty Hà An là chủ đầu tư.

Sở hữu vị trí trung tâm thành phố Thuận An, cư dân của Opal Skyline có thể dễ dàng tận hưởng các tiện ích ngoại khu trong khu vực cũng như dễ dàng di chuyển sang các tỉnh thành lân cận.

Tương tự như mô hình các dự án do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư hoặc nhà phát triển, Opal Skyline nằm ở vị trí trung tâm thành phố trẻ, liền kề nhiều cơ quan hành chính, ngân hàng, trường học… giao điểm kết nối giao thông thuận tiện, tốc độ sinh lời nhanh. Được thiết kế với hai tháp cao 36 tầng, Opal Skyline có hệ thống 25 tiện ích nội khu đa dạng, thiết kế chuẩn hiện đại từ hồ bơi vô cực tới nhà trẻ, thư viện, phòng gym... cho cư dân. Opal Skyline có hơn 1.500 căn hộ, trong đó hơn 150 căn hộ 3 phòng ngủ, chiếm 10% tổng số sản phẩm, thấp bậc nhất trong số nhóm sản phẩm căn hộ. Điều này dẫn tới sự quan tâm lớn của khách hàng, nhất là nhóm khách có nhu cầu mua ở thực.

Đông đảo khách hàng mua căn hộ chung cư với mục đích an cư hiện nay là các bạn trẻ hoặc vợ chồng mới cưới. Nhưng thay vì nhắm tới căn hộ 2 phòng ngủ thì nhiều gia đình hướng tới tương lai xa hơn khi dự định sinh thêm con hay sẽ đón ông bà lên ở cùng, tìm tới căn hộ 3 phòng ngủ. Ngoài 1-2 phòng chính để ngủ, gia đình có thể linh động thiết kế phòng còn lại thành phòng đọc sách, làm việc, phòng vui chơi cho con, phòng ngủ cho khách… tăng thêm chất lượng sống cho cả gia đình. Tuy nhiên, bài toán nan giải đặt ra là tài chính tích lũy ban đầu còn thấp.

Với mức giá hợp lý, Opal Skyline đang thu hút sự quan tâm lớn từ các gia đình trẻ.

Thấu hiểu nhu cầu này, Opal Skyline đưa ra dòng căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích từ 85m2 thay vì 90m2 tới hơn 100m2 như đa phần những căn hộ 3 phòng ngủ thường gặp. Diện tích căn hộ nhỏ hơn giúp gia chủ tiết kiệm được một phần lớn chi phí ban đầu, và nhà phát triển dự án đã tối ưu hóa không gian sử dụng đa chức năng, từ khu vực sinh hoạt chung, bếp đến phòng giặt phơi…

Giá tham chiếu của dự án xoay quanh mức 29,5 triệu/m2 so với 35 triệu/m2 của thị trường Bình Dương (theo báo cáo quý III/2020 của Hiệp hội BĐS Việt Nam) giúp cho Opal Skyline trở nên nổi bật tại thị trường Thuận An. Chỉ như vậy, mới mong thị trường BĐS phát triển ổn định, lâu dài và người có nhu cầu ở thực sẽ có cơ hội được mua nhà ở, giảm bớt khoảng cách giàu nghèo trong xã hội.

Thông tin tham khảo về Opal Skyline: https://www.opalskyline.vn/

Bình luận (0)

Lên đầu trang