Vụ gần 1.000 người mua đất của Công ty CP Bạch Đạt An:

UBKT Tỉnh ủy đề nghị Công an vào cuộc, sớm xử lý dứt điểm

Thứ Bảy, 18/02/2023 14:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam liên tục chỉ đạo các cấp, Sở, ngành xử lý vụ việc gần 1.000 người mua đất tại các dự án (DA) do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư. UBKT Tỉnh ủy cũng đề nghị Công an giải quyết dứt điểm.

Vừa qua, tại buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhiều người dân mua đất tại các DA: Khu đô thị (KĐT) số 7B mở rộng, KĐT Hera Complex Riverside và KĐT Bách Đạt 1 (P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn) phản ánh: Công ty CP Bách Đạt An (chủ đầu tư) thiếu trách nhiệm, không thiện chí, thiếu tích cực thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các Sở, ngành, địa phương về việc thi hành các bản án và giải quyết các vấn đề, dẫn đến các DA kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng.

Người dân phản đối, bức xúc trước những vi phạm, chây ì, trốn tránh của Công ty CP Bách Đạt An.

Người dân kiến nghị không gia hạn tiến độ, thu hồi DA nếu chủ đầu tư tiếp tục vi phạm; đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý vi phạm, truy cứu trách nhiệm chủ đầu tư; UBND tỉnh có biện pháp, chế tài để chủ đầu chuyển trả tiền bồi thường, GPMB các DA, sớm hoàn thành GPMB…

Ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kết luận: Địa phương luôn cầu thị, tiếp thu, ghi nhận phản ánh, kiến nghị của người dân trong quá trình chỉ đạo triển khai các DA. Tuy nhiên, các DA có nhiều tồn tại từ trước cần phải khắc phục, nên phải đảm bảo chặt chẽ về pháp lý, tuân thủ quy định pháp luật.

Tỉnh đã giao Sở KH&ĐT khẩn trương thông báo, hướng dẫn chủ đầu tư lập thủ tục điều chỉnh tiến độ các DA, đề xuất UBND tỉnh có biện pháp, chế tài mạnh để chủ đầu tư chuyển trả tiền bồi thường, GPMB; đề xuất phương án thu hồi DA vi phạm. UBND tỉnh đề nghị Thanh tra tỉnh làm việc với Thanh tra Chính phủ (TTCP) liên quan đến các DA; tranh thủ ý kiến của TTCP để đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các tồn tại, vướng mắc để kịp thời đẩy nhanh tiến độ đúng pháp luật.

Một dự án của Công ty CP Bách Đạt An tại Quảng Nam.

Trong buổi làm việc tại trụ sở Cục THADS tỉnh ngày 13-2, UBKT Tỉnh ủy cho rằng, vụ việc đã kéo dài nhiều năm (hơn 5 năm), có những khó khăn, tồn tại và nếu các đơn vị không thống nhất theo chỉ đạo của UBND tỉnh thì đề nghị Công an củng cố hồ sơ xử lý, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chỉ đạo giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang