Thay áo mới cho mì ăn liền: Giá trị dinh dưỡng được UNIBEN đặt lên hàng đầu

Thứ Sáu, 19/03/2021 08:00

|

(CAO) Trở thành ngành công nghiệp “bội thu” bởi sự sáng tạo và lột xác nhờ đổi mới chất lượng sản phẩm, chú trọng vào yếu tố dinh dưỡng chứ không chỉ đơn thuần là sản phầm “mì ăn liền”, trải qua đại dịch COVID-19 sản phẩm mì gói càng hấp dẫn hơn và là món ăn được ưa chuộng với nhiều người tiêu dùng.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhiều ngành sản xuất, dịch vụ bị khủng hoảng và ảnh hưởng nặng nề do việc phong tỏa, cấm đi lại ở nhiều nước, nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh do kinh tế suy giảm. Tuy vậy, với những ngành hàng tiêu dùng, trong đó có sản phẩm ăn liền trở thành xu thế và tăng trưởng mạnh khi người tiêu dùng thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt.

­Thực phẩm đóng gói, nước đóng chai, mì ăn liền, thực phẩm đông lạnh… đã trở thành lựa chọn hàng đầu. Trong đó, tỷ lệ gia tăng tiêu thụ mì ăn liền trong bối cảnh này là 67%; với thực phẩm đông lạnh là 40%. Nước đóng chai và thực phẩm đóng hộp cũng là những ngành hàng có xu hướng tăng.

Nhu cầu mua sắm tăng cao nhất là các mặt hàng thực phẩm, ăn liền (Ảnh Lê Hùng)

Theo bà Nguyễn Phương Nga – Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao – Công ty Kantar Việt Nam, mì ăn liền là sản phẩm quen thuộc và có mức thụ cao tại Việt Nam từ nhiều năm nay. Trong thời gian vừa qua, ngành mì ăn liền và những ngành thực phẩm khác đã đạt mức tăng trưởng cao do người dân có nhu cầu tiêu dùng nhiều hơn khi muốn đa dạng nhu cầu ăn uống do hạn chế ra ngoài, tránh tác động tiêu cực từ dịch COVID-19.

Cải tiến sản phẩm hướng đến người tiêu dùng

Cùng với việc tăng năng suất, nhiều doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền đã đẩy mạnh hơn việc nghiên cứu phát triển sản phẩm khi yêu cầu thị trường đặt ra ngày càng cao. Khái niệm mì gói không chỉ đơn giản là sản phẩm ăn liền cho no bụng, mà nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn thay đổi để “làm mới” quan niệm của người dùng.

Từ đó, doanh nghiệp tập trung đầu tư cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm, hướng đến những sản phẩm ăn liền mang lại giá trị dinh dưỡng cao, để người tiêu dùng có thêm những trải nghiệm thú vị, mới mẻ với những sản phẩm vốn quá quen thuộc trong đời sống thường nhật.

Là doanh nghiệp lớn chiếm tới 27,5% thị phần mì gói Việt Nam, các sản phẩm của UNIBEN cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Ông Vũ Tiến Dũng, Tổng giám đốc UNIBEN, đơn vị sản xuất nhãn hàng mì 3 Miền, mì Reeva cho hay, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng, các chuyên gia R&D của UNIBEN đã không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm theo hướng chắt lọc nét đặc trưng của các món ngon từ khắp ba miền, ứng dụng vào sản phẩm.

Các chuyên gia R&D của UNIBEN đã nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm chắt lọc tinh túy ẩm thực Việt.

Nhiều sản phẩm mì mới, cao cấp liên tục ra mắt thị trường đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng khắp các vùng miền trên cả nước như mì 3 Miền tôm chua cay đặc biệt, mì Reeva lẩu nấm chua cay, mì Reeva xương thịt hầm rong biển,... Đặc biệt, UNIBEN tạo sự khác biệt nhờ trở thành công ty thực phẩm nắm giữ trong tay bí quyết “nước cốt hầm nhiều giờ” và “nguyên liệu tươi” cho gói gia vị của mì ăn liền được nâng cấp lên tầm cao mới”.

Thực tế, nếu như trước đây một gói mì ăn liền chỉ có gói bột súp và gói dầu, thì nay gói gia vị nước cốt từ xương và thịt hầm nhiều giờ hay nguyên liệu tươi cao cấp được bổ sung như nấm bào ngư, rong biển đã mang đến hương vị mới lạ, độ ngon của bát mì. Đây cũng là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng cho mỗi gia đình, song vẫn đảm bảo sự đậm đà, bổ dưỡng của món ăn.

Nhờ vậy, sản phẩm mì 3 Miền có gói nước cốt đậm đà thêm chất thịt, Mì Reeva cao cấp với nguyên liệu tươi của UNIBEN nhanh chóng chinh phục nhiều người tiêu dùng. Các chuyên gia R&D của UNIBEN đã chú trọng việc cân bằng các thành phần mùi vị, rau củ, thịt, béo… nhờ đó bảo đảm sự ngon miệng, không gây cảm giác ngán, và đạt gần nhất về cân bằng dinh dưỡng.

Mì 3 Miền với gói nước cốt đậm đà thêm chất thịt đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong từng bữa ăn

Theo bà Nga, với sản phẩm “ăn liền” thì tính tiện lợi vẫn là lợi ích quan trọng, tuy nhiên người tiêu dùng sẽ ngày càng có nhu cầu cao hơn về hương vị và tính an toàn cho sức khỏe, nên dẫn đến xu hướng lựa chọn các sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

Ngày nay, số lượng khách hàng có nhu cầu mua về ăn tại nhà đang có xu hướng gia tăng nên sự đa dạng chủng loại, hấp dẫn về hương vị sẽ là điểm cộng đối với tất cả các hãng sản xuất mì gói tại Việt Nam hiện nay.” – Bà Nga chia sẻ.

“Dinh dưỡng và an toàn” luôn là yếu tố được UNIBEN đặt lên hàng đầu

Về quy trình sản xuất, ông Dũng - Tổng giám đốc UNIBEN cho biết dây chuyền khép kín theo công nghệ châu Âu của nhà máy cho phép tạo ra các sản phẩm mì ăn liền mang nhãn hiệu 3 Miền và Reeva đạt chất lượng cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các gói gia vị cũng được sản xuất theo một quy trình chặt chẽ đi từ khâu nguyên liệu cho đến khâu đóng gói.

Vệ sinh, an toàn là yếu tố được UNIBEN đặt lên hàng đầu

Với cơ sở hạ tầng hiện đại, quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế và quy định Việt Nam, chúng tôi tin rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền, Reeva an toàn, thơm ngon, bổ dưỡng sẽ tiếp tục là lựa chọn của hàng chục triệu hộ gia đình Việt Nam”, ông Dũng khẳng định.

Uniben sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, JOCO và BONCHA. Trong đó, mì 3 Miền là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu liên tục từ 2015 đến nay với trên 27.5% thị phần. Reeva là thương hiệu mì, phở cao cấp với nguyên liệu tươi 100% xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia trên thế giới. Nước trái cây JOCO và Trà mật ong BONCHA là hai thương hiệu nước giải khát vị ngon sáng tạo, giàu vitamin giúp tăng cường sức đề kháng với nguồn nguyên liệu tự nhiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang