Đồng Tháp:

Dưa lê nghịch vụ hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao

Thứ Hai, 03/08/2015 13:41  | Oanh Hãng

|

(CAO) Thử sức với cách trồng dưa lê nghịch vụ, bà con ấp Tân Thuận (xã Tân Hòa, huỵên Lai Vung) phấn khởi khi cây trồng phát triển tốt, sản phẩm được bao tiêu với giá cao.

Theo nhận định ngành chuyên môn, trồng dưa lê vụ nghịch sẽ gặp nhiều trở ngại, tốn hao chi phí, thời tiết biến đổi mưa nhiều, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi dịch bệnh tấn công.

Tuy nhiên, qua thời gian khoảng 20 ngày chăm sóc loại dưa lê Kim Hồng Ngọc, anh Nguyễn Thanh Sang (ngụ xã Tân Hòa) quan sát thấy cây dưa lê phát triển rất nhanh.

Dưa lê trồng nghịch vụ trên ruộng anh Sang phát triển tốt

Anh Sang cho biết: “Mùa này có khuyết điểm là mưa nhiều kéo dài sẽ có nấm bệnh tấn công, nếu có mưa thì cách ba ngày xịt một cử thuốc ngừa nấm với vi khuẩn và giúp cây trồng không bị bệnh cháy lá và các loại bệnh khác. Nhưng đổi được cái ưu điểm có mưa nhiều sâu, rầy, nhện sẽ chết, vả lại được cái lợi nữa khỏi săn sóc về nước. So trồng dưa lê nghịch vụ này với mùa Đông xuân và Hè thu, tính ra vốn chi phí thì không có chênh lệch, thậm chí còn nhẹ hơn”.

Chi phí không chênh lệc nhiều dù trồng nghịch vụ

Trong vụ Đông xuân và Hè thu vừa qua, nông dân hai xã Tân Hòa và Vĩnh Thới xuống giống với tổng diện tích 155 ha. Năng suất đạt trung bình 25 tấn/1ha, Cty bao tiêu thu mua sản phẩm dưa lê loại I, giá 10.000đ/1kg, loại II giá 9.000đ/1kg và loại III 3.500đ/1kg. Hiện tại, Công ty bao tiêu giá dưa lê vụ nghịch này, các loại sẽ cao hơn so vụ thuận là 5.000đ/1kg.

Thu hoạch dưa lê

Trồng thí điểm dưa lê vụ nghịch thành công sẽ là điều kiện thuận lợi cho nông dân nâng vụ sản xuất, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao trên cùng đơn vị, diện tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang