Thị trường hàng không quốc tế mới phục hồi được khoảng 50%

Thứ Ba, 25/10/2022 09:42

|

(CAO) Tổng số lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam ước chừng đạt 100 triệu lượt trong năm 2022. So với thời điểm trước dịch (năm 2019) thì lượng khách giảm khoảng 20 triệu lượt.

Tại cuộc họp giao ban tháng 10/2022 của Bộ GTVT diễn ra vào chiều 24/10, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, 10 tháng năm 2022, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 81 triệu lượt khách.

Với con số trên, Hàng không dự báo: Trong năm 2022, tổng số lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 100 triệu lượt.

Về sản lượng vận chuyển, 10 tháng đầu năm, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 40 triệu lượt hành khách và dự kiến tổng lượng hành khách vận chuyển trong năm 2022 đạt 55 triệu lượt.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng nhận định: 10 tháng qua, thị trường quốc nội tăng trưởng cao, được đánh giá là một trong những thị trường tăng trưởng tốt nhất sau dịch COVID-19. Tuy nhiên, thị trường quốc tế hiện mới phục hồi được khoảng 50%.

Mặc dù kết quả phục hồi của hàng không quốc tế chưa được như kỳ vọng, song ông Thắng vẫn cho rằng: Điểm sáng đối với thị trường quốc tế trong 10 tháng năm 2022 là chúng ta đã mở được thị trường Ấn Độ với sản lượng vận chuyển tương đối khả quan.

Cũng theo thông tin, được biết, Hãng hàng không đã mở bán vé tết từ 15/8 đến ngày 20/10, với hàng triệu ghế cung ứng trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.

Lượng khách đi máy bay tăng cao vào dịp Tết cổ truyển (ảnh minh họa)

Theo đại diện Vietnam Airlines, ở giai đoạn khoảng 1 - 2 tuần trước Tết, hãng hàng không này đang mở bán giá rẻ như chặng TPHCM - Hà Nội ngày 9/1/2023 (18 tháng chạp) còn nhiều vé hạng phổ thông tiết kiệm chỉ hơn 2,1 triệu đồng/chiều; vé phổ thông tiêu chuẩn hơn 2,5 triệu đồng/chiều và hạng vé phổ thông linh hoạt cũng chỉ có giá ngang vé phổ thông tiêu chuẩn giai đoạn cận Tết.

Theo đó, Vietnam Airlines cũng khuyến cáo: Hãng duy trì mức giá vé linh hoạt từ thấp đến cao để đáp ứng nhu cầu, khả năng chi tiêu đa dạng của hành khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang